Giáo hoàng Francis từ chối dinh thự sang trọng

Tân Giáo hoàng đã từ chối nhận một căn hộ sang trọng trên tầng thượng của Cung Giáo hoàng tại Vatican và chỉ nhận một căn hộ khiêm tốn với hai phòng.


Căn hộ hai phòng khiêm tốn mà Giáo hoàng Francis I không muốn rời đi.



BBC đưa tin, một phát ngôn viên của Vatican là linh mục Lombardi cho biết Giáo hoàng Francis đã quyết định ở lại khu nhà ở Domus Santa Marta bên trong Vatican, nơi ông vẫn sống chung với các vị giáo sĩ khác trong thời gian diễn ra Mật nghị Hồng y để bầu Giáo hoàng mới. 


Với quyết định này, Giáo hoàng Francis đã phá bỏ một truyền thống tồn tại hơn một thế kỷ qua. Kể từ thời Giáo hoàng Pius X vào đầu thế kỷ 20, mỗi Giáo hoàng được cấp một căn hộ sang trọng với hơn 10 phòng riêng, chưa kể phòng cho nhân viên phục vụ và sân thượng, với góc nhìn xuống toàn cảnh thành phố Rome.


Nhưng từ sau khi được bầu chọn cho đến nay, Giáo hoàng Francis vẫn sống trong một căn nhà hai phòng đơn giản tại Domus Santa Marta, vốn là một khu nhà ở kiểu khách sạn được xây từ thời Giáo hoàng John Paul II, tọa lạc kế bên Nhà thờ St. Peter.


Tổng giám mục Buenos Aires được bầu là Giáo hoàng vào ngày 13/3 vừa qua.



Được biết, khi còn là Tổng giám mục Buenos Aires (Argentina), ông cũng đã từng từ chối vào sống tại dinh thự dành cho tổng giám mục.


Linh mục Lombardi giải thích quyết định nói trên của Giáo hoàng Francis thể hiện mong muốn được sống một “cuộc sống đơn giản” của ông, đồng thời cho biết Giáo hoàng sẽ ở lại Domus Santa Marta trong “một khoảng thời gian nhất định”. Trong thời gian ở lại khu nhà ở chung, vị lãnh tụ thứ 266 của Nhà thờ Thiên chúa sẽ dùng bữa trong nhà ăn tập thể cùng với các vị giáo sĩ đến thăm viếng và cư dân của khu nhà.



Thu Hằng

Cuộc gặp lịch sử trong 600 năm của hai Giáo hoàng
Cuộc gặp lịch sử trong 600 năm của hai Giáo hoàng

Giáo hoàng Francis I vừa có cuộc gặp với người tiền nhiệm, Giáo hoàng danh dự Benedict XVI vào ngày 23/3. Một cuộc gặp mang ý nghĩa lịch sử bởi sau 600 năm đây là lần đầu có hai giáo hoàng gặp mặt.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN