Giám đốc hạt nhân Ixraen mất máy tính

Nguồn tin từ trang Israel-infos cho biết chiếc máy tính xách tay của Giám đốc chương trình hạt nhân Ixraen, người nắm giữ nhiều thông tin đặc biệt nhạy cảm, đã bị đánh cắp tại nhà riêng của ông ta.


Trang Israel-infos cho hay chiếc máy tính xách tay của ông Shaul Horev, Giám đốc chương trình hạt nhân Ixraen, người được tiếp cận với những thông tin được giữ bí mật tốt nhất Ixraen, đã bị mất cắp từ hôm 25/2. Trong những ngày đầu sau đó, thông tin về vụ việc này đã được giữ bí mật để phục vụ cuộc điều tra. Đến ngày 27/2, Văn phòng của ông Horev đã ra thông cáo báo chí xác nhận vụ mất cắp trên, bao gồm chiếc máy tính xách tay, ví và một số giấy tờ khác.


Ông Horev là người đứng đầu Ủy ban năng lượng nguyên tử Ixraen (AEC), phụ trách toàn bộ các trung tâm nghiên cứu hạt nhân của nước này. Vị trí quyền lực này cho phép ông Horev tiếp cận nhiều thông tin đặc biệt nhạy cảm, bao gồm cả những thông tin tình báo mà Cơ quan tình báo Ixraen (Mossad) thu được về chương trình hạt nhân Iran. Theo AEC, máy tính và những giấy tờ bị mất cắp không chứa bất kỳ một "thông tin nhạy cảm nào". AEC cũng không tin vụ mất trộm này liên quan đến công việc của ông Horev.


Đây là lần thứ hai, kể từ khi trở thành lãnh đạo AEC, nhà riêng của Horev bị bọn trộm "hỏi thăm" cho dù có sự bảo vệ rất nghiêm ngặt của các vệ sỹ cũng như của hệ thống camera an ninh.


Hoàng Long (P/v TTXVN tại Thụy Sĩ)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN