Giá vàng tại châu Á trụ gần mức đỉnh của 3 tuần

Trong phiên giao dịch chiều ngày 29/4, tại thị trường châu Á, vàng vững giá, trụ ở gần mức cao nhất trong ba tuần, trong bối cảnh các số liệu kinh tế Mỹ kém khả quan tác động tiêu cực tới đồng USD và làm giảm bớt triển vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ nâng lãi suất vào tháng 6 tới.

Tại thị trường Singapore, giá vàng giao ngay vững ở mức 1.209 USD/ounce. Ảnh: AFP/ TTXVN


Vào lúc 13 giờ 44 phút giờ Việt Nam, tại thị trường Singapore, giá vàng giao ngay vững ở mức 1.209 USD/ounce, sau khi tăng gần 3% trong hai phiên trước. Trước đó, trong phiên giao dịch ngày 28/4, có thời điểm giá vàng leo lên 1.215 USD/ounce - mức cao nhất trong ba tuần qua.

Nguyên nhân hỗ trợ giá vàng, theo giới chuyên gia, là do loạt số liệu kinh tế kém khả quan của Mỹ, bao gồm chỉ số lòng tin tiêu dùng trong tháng 3 giảm, cho thấy "sức khỏe" của nền kinh tế số 1 thế giới đang yếu dần. Các số liệu này cũng làm dấy lên đồn đoán về việc Fed sẽ chưa vội tiến hành nâng lãi suất trong tháng 6 tới.

Giới đầu tư đang chờ đợi kết quả cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày của Fed kết thúc ngày 29/4 và báo cáo đánh giá đầu tiên về tốc độ tăng trưởng kinh tế quý I/2015 của Mỹ dự kiến cũng được công bố. Các chuyên gia dự đoán nền kinh tế Mỹ trong quý đầu năm nay ước tăng trưởng 1%, so với mức tăng 2,2% trong quý IV/2014.


Kim Dung (TTXVN, Theo Reuters)
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN