Giá vàng giảm 5 quý liên tiếp

Trong phiên giao dịch ngày 30/9, giá vàng thế giới chạm "đáy" của hai tuần và ghi nhận mức giảm/quý lớn nhất trong năm do số liệu việc làm của Mỹ tăng mạnh hơn dự kiến và thị trường đang chờ đợi thời điểm Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) quyết định tăng lãi suất.


Cuối phiên này, giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã giảm 1% xuống 1.115,30 USD/ounce, trong khi giá vàng giao tháng 12/2015 giảm 11,60 USD xuống 1.115,20 USD/ounce.

Trong phiên 30/9, giá vàng đã có lúc rơi xuống 1.111,60 USD/ounce, mức thấp nhất kể từ ngày 16/9, sau báo cáo cho hay khu vực tư nhân của Mỹ tạo thêm được 200.000 việc làm trong tháng Chín, cao hơn mức dự báo 194.000 việc làm của các nhà kinh tế tham gia khảo sát của hãng tin Anh Reuters.
Nhà phân tích Simona Gambarini tại Capital Economics nhận định: đây chưa phải là thời điểm thích hợp để tham gia vào thị trường vàng. Nhà đầu tư muốn chắc chắn hơn về thời điểm nâng lãi suất của FED để có chiến lược đầu tư rõ ràng hơn.


Vàng đã có mức giảm/quý lớn nhất kể từ quý III/2014, ghi dấu quý thứ năm liên tiếp giảm giá - chuỗi giảm dài nhất kể từ năm 1997.

* Sức tiêu thụ năng lượng của Mỹ chi phối thị trường dầu thế giới


Trong phiên ngày 30/9, giá dầu thô New York và dầu Brent biến động trái chiều theo sau thông tin cho hay lượng dầu tại kho dự trữ của Mỹ bất ngờ tăng, trong khi sản lượng dầu khai thác giảm.


Chốt phiên cuối cùng của tháng 9/2015, trên Sàn giao dịch hàng hóa NYMEX (Mỹ), giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 11/2015 giảm 14 xu Mỹ xuống 45,09 USD/thùng. Tại London, giá dầu Brent Biển Bắc giao cùng kỳ hạn tăng 14 xu Mỹ lên 48,37 USD/thùng.


Theo báo cáo từ Bộ Năng lượng Mỹ (DoE), dự trữ dầu của nước này trong tuần kết thúc vào ngày 25/9 đã tăng khoảng 4 triệu thùng lên 457,9 triệu thùng, cao hơn tới 28% so với cùng kỳ năm trước. Cũng trong tuần trước, lượng xăng dự trữ của Mỹ tăng lên, thay vì giảm như dự kiến. Trong khi đó, sản lượng dầu khai thác tại Mỹ giảm khoảng 40.000 thùng/ngày xuống 9,096 triệu thùng/ngày. Dự trữ "vàng đen" tại kho trữ dầu chính Cushing, Oklahoma (Mỹ) giảm khoảng 1 triệu thùng.


Trong khi đó , những diễn biến của cuộc khủng hoảng tại Syria lại là một nhân tố hỗ trợ thị trường dầu. Trong cuộc gặp giữa Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp Mỹ John Kerry rạng sáng 1/10 (theo giờ Hà Nội), tại trụ sở Liên hợp quốc ở New York, Mỹ, hai bên đã nhất trí sẽ nhanh chóng tổ chức đối thoại quân sự nhằm tránh nguy cơ đụng độ giữa lực lượng của Nga và liên quân do Mỹ đứng đầu, đều đang tiến hành các cuộc không kích nhằm vào tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Dự kiến, cuộc đối thoại có thể diễn ra ngày trong ngày 1/10.

TTXVN/Tin Tức
Giá vàng giảm, giá USD trong nước tăng nhẹ
Giá vàng giảm, giá USD trong nước tăng nhẹ

Giá đô la Mỹ (USD) tại các ngân hàng thương mại hôm nay (29/9) có xu hướng tăng nhẹ. Trong khi đó, giá vàng trong nước giảm nhẹ, giao dịch dưới ngưỡng 34 triệu đồng/lượng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN