Giá dầu thô Mỹ lập đỉnh của 11 tháng

Giá dầu thô Mỹ trong phiên giao dịch ngày 6/6 tăng lên mức cao nhất trong gần một năm qua, trong bối cảnh nhà đầu tư tập trung vào các dấu hiệu cho thấy tình trạng dư cung đang dịu đi.

Người dân Iran mua xăng tại trạm xăng ở thủ đô Tehran của Iran. Ảnh: AFP/TTXVN

Kết thúc phiên này, tại thị trường New York, giá dầu ngọt nhẹ (WTI) giao tháng 7/2016 tăng 1,07 USD lên 49,69 USD/thùng, mức đóng cửa cao nhất kể từ tháng 7/2015. Tại thị trường London của Anh, giá dầu Brent Biển Bắc giao tháng 8/2016 cũng tăng 91 xu Mỹ lên 50,55 USD/thùng.

Giá dầu thô lao dốc trong phiên giao dịch cuối tuần trước sau khi Mỹ công bố báo cáo việc làm kém khả quan. Chuyên gia Kyle Cooper thuộc IAF Advisor cho biết báo cáo việc làm của Mỹ đã làm dấy lên câu hỏi về sức mạnh của nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Chuyên gia Cooper nhận định một loạt nhân tố như Saudi Arabia nâng giá dầu mỏ, đồng bạc xanh yếu, và các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng ngành dầu mỏ của Nigeria (nước sản xuất dầu mỏ lớn nhất châu Phi), đã nâng đỡ giá dầu.

Trong khi đó, giá vàng thế giới trong phiên ngày 6/6 khá vững sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Janet Yellen khẳng định lãi suất tại Mỹ sẽ được nâng dần.

Cuối phiên này, giá vàng giao ngay tăng 0,02% lên 1.244,31 USD/ounce, sau khi tăng lên mức cao nhất kể từ ngày 24/5 là 1.248,40 USD/ounce. Còn giá vàng kỳ hạn giao tháng 8/2016 tăng 0,4% lên 1.247,40 USD/ounce.

Giá vàng đã có dấu hiệu khởi sắc trở lại. Ảnh: EPA/TTXVN

Kim loại quý này đã tăng mạnh 2,8% hôm 3/6 sau khi báo cáo gây thất vọng về thị trường lao động Mỹ đã làm “giảm nhiệt” đồn đoán FED sẽ sớm tăng lãi suất. Tuy nhiên, trong bài phát biểu hôm 6/6 tại Philadelphia, Chủ tịch Yellen cho biết ngân hàng này có thể sẽ tăng lãi suất trong bối cảnh những nhân tố kinh tế tế tích cực đang “lấn át” những nhân tố tiêu cực.

Kết quả khảo sát do hãng tin Anh Reuters thực hiện cho thấy tất cả 19 chuyên gia kinh tế thuộc các ngân hàng hàng đầu trên Phố Wall đều nhất trí cho rằng FED sẽ giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp vào ngày 14-15/6 do tác động của bức tranh kém sáng từ thị trường lao động Mỹ và cuộc trưng cầu dân ý sắp tới về việc ra đi hay ở lại Liên minh châu Âu (EU) của Vương quốc Anh. Tuy vậy, phần lớn các chuyên gia này dự báo Fed sẽ điều chỉnh tăng lãi suất khoảng 0,25 điểm phần trăm vào cuối tháng Chín.

Trong một thông tin khác, lượng vàng do quỹ giao dịch vàng hàng đầu thế giới SPDR Gold Trust nắm giữ trong phiên ngày 3/6 đã tăng 0,71% lên 881,44 tấn, mức cao nhất kể từ tháng 10/2013.

M.H, QC (Theo AFP, Reuters)
Giá dầu hướng trở lại mốc 50 USD/thùng
Giá dầu hướng trở lại mốc 50 USD/thùng

Tại thị trường London, giá dầu Brent lại áp sát ngưỡng 50 USD/thùng trong phiên ngày 30/5.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN