Giá bán nhà thuộc sở hữu Nhà nước tại Hà Nội tăng gấp 3- 4 lần giá cũ

Theo tin từ Sở Xây dựng Hà Nội, từ ngày 6/6/2013, thành phố Hà Nội sẽ áp dụng Nghị định số 34/2013/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý sử dụng nhà ở thuộc sở hữu Nhà nước (thay thế Nghị định số 61/CP ngày 5/7/1994 của Chính phủ). Trong đó có nhiều nội dung thay đổi quan trọng về đối tượng được mua nhà và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; về giá bán; phương thức bán; chế độ miễn, giảm; trình tự, thủ tục.


Để đảm bảo quyền lợi của người đang ở thuê, sử dụng nhà ở thuộc sở hữu Nhà nước khi mua nhà và cấp giấy chứng nhận (GCN), Sở Xây dựng, Thường trực Hội đồng bán nhà ở thành phố đề nghị UBND các quận, huyện thông báo, niêm yết công khai tại trụ sở về thời điểm 5/6/2013 chốt hồ sơ mua nhà và cấp GCN; cử cán bộ nắm vững các quy định của Nhà nước và thành phố để trực tại bộ phận một cửa và đường dây nóng để tiếp nhận, xử lý các kiến nghị, yêu cầu của người dân.


Theo tính toán sơ bộ của cơ quan chuyên môn, giá bán mới theo Nghị định số 34/2013/NĐ-CP áp dụng từ ngày 6/6/2013 sẽ tăng gấp 3-4 lần so với giá cũ trước đây.


Minh Nghĩa

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN