Gần 6.000 công dân châu Âu đang tham chiến ở Syria

Truyền thông khu vực ngày 13/4 dẫn lời Ủy viên phụ trách các vấn đề tư pháp của Liên minh châu Âu (EU) Vera Jourova cho biết hiện có khoảng 6.000 công dân các nước thành viên EU đang tham chiến tại Syria.

Bà Jourova nói: "Ở cấp độ châu Âu, chúng tôi ước tính có khoảng 5.000 - 6.000 cá nhân đã đến Syria", đồng thời cho biết con số thật sự có thể còn cao hơn nhiều do những khó khăn trong việc xác định các tay súng nước ngoài đang tham chiến tại Syria.

Bà cho biết việc tập trung vào những công dân châu Âu, những người đang tìm cách đến Syria để gia nhập các nhóm chiến binh hoặc những người đang quay trở về quốc gia Trung Đông này, cho thấy rằng việc can thiệp đã "quá muộn".

Theo bà Jourova, Brussels muốn tăng cường quá trình phòng ngừa như một biện pháp để ngăn chặn các công dân châu Âu tìm cách sang Syria. Hiện EU đang tập trung đẩy mạnh việc trao đổi thông tin giữa lực lượng cảnh sát và hệ thống tòa án của các nước thành viên. Tuy nhiên, quá trình này đòi hỏi phải chia sẻ thông tin tình báo nhiều hơn.



TN
 Hơn 30 nhóm thánh chiến tuyên bố ủng hộ IS
Hơn 30 nhóm thánh chiến tuyên bố ủng hộ IS

Hơn 20 nhóm thánh chiến đã tuyên bố trung thành với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và 10 nhóm khác bày tỏ sự ủng hộ đối với tổ chức cực đoan này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN