EasyJet hủy hàng chục chuyến bay do đình công

Hãng hàng không giá rẻ EasyJet của Anh ngày 24/12 thông báo sẽ hủy 38 chuyến bay sau ngày Giáng sinh do các tiếp viên hàng không của hãng này tổ chức đình công tại Pháp liên quan tới các vấn đề về lịch làm việc và tiền lương.

Máy bay Airbus A319 của Easyjet.


EasyJet cho biết sẽ hủy 38 chuyến bay, chủ yếu phục vụ các tuyến nội địa Pháp, cũng như các chuyến tới thành phố Milan của Italy và Barcelona của Tây Ban Nha. Bộ phận tiếp viên hàng không của EasyJet tổ chức đình công nhằm phản đối việc lịch làm việc của họ thường xuyên bị thay đổi vào "phút cuối", đồng thời yêu cầu công ty chia mức lợi nhuận tương xứng hơn cho họ từ doanh thu của hãng.

Mặc dù nhân viên từ các nghiệp đoàn SNPNC-FO và UNAC tuyên bố bắt đầu đình công ngay trong ngày Giáng sinh, song do không có chuyến bay nào trong ngày này, nên cuộc đình công chỉ ảnh hưởng tới các chuyến trong ngày 26/12.

EasyJet hiện có khoảng 600 tiếp viên hàng không trong số gần 1.000 nhân viên tại Pháp. Giám đốc của EasyJet tại Pháp Francois Bacchetta cho biết ông hiểu được sự thất vọng của các tiếp viên hàng không, do vậy lãnh đạo công ty đang bàn bạc để tìm hướng giải quyết cho vấn đề phức tạp hiện nay.


TTXVN/Tin Tức




Lufthansa hủy hàng trăm chuyến bay do đình công
Lufthansa hủy hàng trăm chuyến bay do đình công

Hãng hàng không Lufthansa của Đức đã phải thông báo hủy hàng trăm chuyến bay sau khi Liên đoàn các phi công Đức Cockpit kêu gọi tiến hành cuộc đình công thứ 9 trong hai ngày 1-2/12.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN