Đụng độ Trung- Hàn trên biển Hoàng Hải

Hãng thông tấn Yonhap đưa tin, một ngư dân Trung Quốc đã thiệt mạng trong vụ đụng độ giữa lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc với tàu cá đánh bắt trái phép trên biển Hoàng Hải chiều 16/10.

 

Hải quân Hàn Quốc diễn tập quân sự trên biển Hoàng Hải. Ảnh: AFP-TTXVN

 

Tin cho biết, cảnh sát biển Hàn Quốc đã phát hiện 30 tàu cá Trung Quốc đánh bắt trái phép trong vùng biển phía Tây Nam, cách đảo Hong thuộc huyện Shinan của tỉnh Nam Jeolla 90 km. Cảnh sát biển Hàn Quốc đã tiến hành vây bắt hai tàu và các ngư dân Trung Quốc đã chống trả dữ dội bằng dao và gậy. Trong lúc xô xát, một ngư dân 44 tuổi đã bị trúng đạn súng cao su của cảnh sát biển Hàn Quốc. Nạn nhân được đưa đến cấp cứu tại một bệnh viện gần đó bằng máy bay trực thăng nhưng đã tử vong vào khoảng 6 giờ chiều cùng ngày. Cảnh sát biển Hàn Quốc cho biết 23 ngư dân Trung Quốc đã bị bắt giữ để thẩm vấn sau vụ đụng độ này.

 

Theo cảnh sát biển Hàn Quốc, loại súng bắn đạn cao su là vũ khí không gây chết người và họ buộc phải sử dụng do vấp phải sự chống cự quyết liệt của ngư dân Trung Quốc. Chính phủ Hàn Quốc đã thông báo vụ việc đến Chính phủ Trung Quốc đồng thời gửi lời chia buồn đến gia đình nạn nhân. Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã bày tỏ lấy làm tiếc trước sự việc này.

 

Phản ứng về vụ việc trên, Đại sứ quán Trung Quốc tại Seoul đã bày tỏ phản đối và bất bình, đồng thời yêu cầu phía Hàn Quốc điều tra vụ việc một cách "nghiêm túc và thấu đáo". Trung Quốc cũng yêu cầu phía Hàn Quốc thực thi luật dân sự để đảm bảo không tái diễn vụ việc tương tự.

 

 

TTXVN/Tin tức

Chia sẻ:
Từ khóa:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN