Đụng độ tái diễn tại Kosovo

Ngày 27/1, lực lượng cảnh sát Kosovo, một tỉnh ly khai thuộc Serbia, đã đụng độ với hàng nghìn người biểu tình làm nhiều người bị thương, trong đó có ít nhất 4 sỹ quan cảnh sát.

Cảnh sát đụng độ với người biểu tình. Ảnh: AFP


Các nguồn tin tại chỗ cho biết đụng độ xảy ra sau khi lực lượng chức năng bắn đạn hơi cay để ngăn cản những người biểu tình tìm cách tấn công tòa nhà chính quyền tại trung tâm thủ phủ Pristina. Những người biểu tình cũng đã ném đá vào hàng rào cảnh sát chống bạo động, buộc cảnh sát phải bắt giữ 5 đối tượng quá khích.

Đây là diễn biến mới nhất trong chuỗi các hoạt động biểu tình kéo dài suốt 2 tuần qua ở Kosovo kêu gọi cách chức Bộ trưởng Lao động và An sinh Xã hội Serbia Aleksandar Jablanovic. Ông Jablanovic đã làm dấy lên làn sóng giận dữ tại tỉnh ly khai Kosovo khi ông dùng từ "man rợ" để mô tả việc những người thiểu số Albania ngăn một nhóm hành hương người Serbia viếng thăm tu viện ở miền tây Kosovo. Mặc dù sau đó ông Jablanovic đã công khai xin lỗi về phát ngôn của mình nhưng vẫn không hạ nhiệt được làn sóng giận dữ ở Kosovo.

Kosovo đơn phương tuyên bố độc lập khỏi Serbia năm 2008. Mặc dù đến nay Serbia vẫn không công nhận độc lập của Kosovo, song theo thỏa thuận do Liên minh châu Âu (EU) làm trung gian năm 2013, Serbia đã đồng ý bình thường hóa quan hệ với tỉnh ly khai này. Hiện ở Kosovo có khoảng 120.000 người Serbia đang sinh sống.


TTXVN/Tin tức
Serbia không đổi Kosovo lấy tư cách thành viên EU
Serbia không đổi Kosovo lấy tư cách thành viên EU

Serbia khẳng định sẽ không công nhận độc lập cho tỉnh li khai Kosovo và vùng Metohija để được đàm phán gia nhập Liên minh châu Âu (EU).

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN