Đồng USD mạnh làm vàng không thể tăng cao

Giá vàng tăng khi bắt đầu phiên 19/2 tại châu Á, tiếp nối đà tăng đêm trước. Tuy nhiên, giá kim loại quý này không thể tăng mạnh do đồng USD tăng lên mức cao nhất trong hơn một tháng qua so với các ngoại tệ khác.

Giá vàng tăng nhẹ 0,2% sáng 19/2. Ảnh: Internet.


Vào lúc 7 giờ 29 phút theo giờ Việt Nam tại thị trường Singapore, giá vàng giao ngay tăng 0,2% lên 1.612,90 USD/ounce, vượt khỏi mức thấp nhất trong 6 tháng qua ghi trong tuần trước là 1.598,04 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng Mỹ kỳ hạn giao dịch điện tử tại đây cũng tăng 0,2% lên 1.612,90 USD/ounce.

Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Mario Draghi ngày 18/2 đã tính tới việc làm dịu những tranh cãi liên quan đến cuộc chiến tiền tệ, song ông cũng cho rằng ECB vẫn phải đánh giá lại tác động kinh tế của đồng euro mạnh.

Các nhà đầu tư đang chờ thông cáo từ cuộc họp chính sách gần nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED), được công bố ngày 20/2 và thông tin này sẽ phần nào cho thấy thái độ của FED đối với các biện pháp kích thích tiền tệ tiếp theo.

Theo một quan chức thuộc một doanh nghiệp quốc doanh nhập khẩu vàng lớn nhất Ấn Độ, chính phủ nước này có thể tăng thuế nhập khẩu vàng hoặc hạn chế mua vàng nhằm giảm thâm hụt tài khoản vãng lai trong tài khóa 2013-2014.


Trang Nhung (Theo Reuters)
Đầu xuân giá vàng giảm
Đầu xuân giá vàng giảm

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài 9 ngày, các doanh nghiệp kinh doanh vàng miếng trong nước đã mở cửa hoạt động trở lại. Với mức điều chỉnh giảm mạnh vào ngày 18/2, giá vàng SJC giao dịch quanh mốc 45,1 triệu đồng/lượng, cao hơn vàng thế giới tới 4,4 triệu đồng/lượng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN