Động đất ở Algeria, hơn 400 thương vong

Ít nhất 6 người thiệt mạng và hơn 420 người bị thương khi một trận động đất mạnh 5,6 độ Richter làm rung chuyển nhiều khu vực ở thủ đô Algiers của Algeria rạng sáng ngày 1/8.

 

Theo Trung tâm Nghiên cứu vật lý thiên văn và địa vật lý Algeria (CRAAG), trận động đất xảy ra lúc 5 giờ 11 phút, với tâm chấn nằm cách quận ven biển Bologhine 19 km về phía Bắc. Người dân ở các tỉnh lân cận thủ đô Algiers như Blida, Boumerdes, Bouira, Tipaza....đều có thể cảm nhận rõ rệt cơn địa chấn.

 

Hiện chưa có thông báo chính thức về thiệt hại tài sản sau trận động đất. Lực lượng cứu hộ cho biết 4 người đã thiệt mạng khi nhảy từ ban công xuống đường để thoát thân, trong khi hai người còn lại bị trụy tim. Những trường hợp người bị thương hầu hết là do có phản xạ không phù hợp khi động đất xảy ra.

 

CRAAG cho biết các cơn địa chấn xảy ra khá thường xuyên ở quốc gia Bắc Phi này - khoảng 100 trận mỗi năm, tuy nhiên với cường độ rất thấp và người dân hầu như không cảm nhận được sự rung chuyển. Trận động đất mạnh xảy ra gần đây nhất là ngày 23/5/2003, với cường độ 6,8 độ Richter. Hơn 3.000 người dân ở Boumerdes và Algiers đã thiệt mạng trong cơn địa chấn này.

 

TTXVN/ Tin Tức

Không ai sống sót trong vụ rơi máy bay Air Algeria
Không ai sống sót trong vụ rơi máy bay Air Algeria

Tổng thống Pháp Francois Hollande cho biết không có người sống sót trong vụ rơi máy bay của hãng Air Algeria tại Mali, đồng thời thông báo đã tìm thấy hộp đen ghi dữ liệu bay của máy bay này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN