Động đất mạnh ngoài khơi Indonesia

Giới chức Indonesia cho biết sáng 16/6, một trận động đất mạnh 6 độ Richter đã làm rung lắc tỉnh Bắc Sulawesi, miền Đông nước này.

Trong trận động đất không xảy ra sóng thần và cũng không gây thương vong nào. Theo Cơ quan Khí tượng và Địa Vật lý Indonesia, trận động đất xảy ra vào 4 giờ 4 phút (giờ Jarkata) với tâm chấn động đất sâu 71 km dưới biển, cách đảo Sangihe thuộc tỉnh trên 71 km về phía Đông Bắc.

Trước đó, vào khoảng 0 giờ 40 phút, một trận động đất khác mạnh 5,8 độ Richter đã xảy ra ngoài khơi tỉnh Đông Nusa Tenggara, miền Trung Indonesia. Tâm chấn của trận động đất này ở độ sâu 65 km, cách tỉnh trên 64 km về phía Đông Nam. Trận động đất này cũng không gây bất cứ thiệt hại nào.

Động đất thường xuyên xảy ra tại Indonesia do đảo quốc này nằm ở "vành đai lửa" Thái Bình Dương, một "điểm nóng" của các hoạt động địa chấn.



TTXVN/Tin tức
Động đất ở vùng núi Malaysia, 11 người chết
Động đất ở vùng núi Malaysia, 11 người chết

Vụ động đất 6 độ richter tại khu vực núi Kinabalu (Malaysia) đã khiến ít nhất 11 người thiệt mạng và 8 người khác vẫn đang mất tích trên ngọn núi cao nhất Đông Nam Á.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN