Donetsk lần đầu tiên bị pháo kích từ sau lệnh ngừng bắn

Ngày 2/10, lần đầu tiên trung tâm Donetsk - thành trì của lực lượng ly khai ở Ukraine - đã phải hứng chịu đạn pháo dữ dội kể từ khi Moskva và Kiev ký thỏa thuận ngừng bắn hôm 5/9. Một nhân viên của Hội Chữ thập đỏ Thụy Sĩ đã thiệt mạng trong vụ pháo kích trên.


Trận pháo kích đầu tiên tại Donetsk kể từ khi lệnh ngừng bắn có hiệu lực khiến một người thiệt mạng


Cùng ngày, Liên minh châu Âu (EU) bày tỏ quan ngại về đợt giao tranh mới ở miền Đông Ukraine bất chấp lệnh ngừng bắn đạt được hồi tháng 9. Trong một tuyên bố, phát ngôn viên Cơ quan ngoại giao của EU nói: "Chúng tôi quan ngại về sự leo thang các vụ nã súng và pháo kích ở miền Đông Ukraine", vốn đã dẫn tới cái chết của những dân thường ở gần một trường học tại Donetsk.


Trước đó hôm 1/10, ít nhất 1 binh sĩ chính phủ thiệt mạng và 18 người bị thương trong vụ giao tranh giữa quân đội Ukraine và các phiến quân ly khai tại một sân bay ở thành phố Donetsk.


Cảnh sát Quốc gia Ukraine bảo vệ biên giới


Hãng tin Tass dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Arsen Avakov cho biết cảnh sát Quốc gia Ukraine sẽ tham gia hoạt động bảo vệ biên giới.

Ông Avakov nói: “Lực lượng Cảnh sát Quốc gia Ukraine được thành lập cách đây vài tháng và giờ đây đảm nhiệm thêm một chức năng mới là bảo vệ biên giới quốc gia. Chúng tôi có kế hoạch liên kết các tình nguyện viên với nhân viên biên phòng".


Tuy nhiên, ông Avakov không nêu chi tiết khu vực biên giới mà Cảnh sát Quốc gia Ukraine sẽ tham gia tuần tra.


T.N
Giao tranh tái diễn tại Donetsk
Giao tranh tái diễn tại Donetsk

Giao tranh dữ dội lại xảy ra tại thành phố Donetsk thuộc kiểm soát của lực lượng đòi độc lập tại miền Đông Ukraine làm 9 dân thường thiệt mạng và 30 người khác bị thương.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN