Đối tượng tấn công Quốc hội Canada có kế hoạch đến Syria

Ngày 23/10, ủy viên lực lượng Cảnh sát Hoàng gia Canada (RCMP) Bob Paulson cho biết tay súng tấn công tòa nhà Quốc hội Canada tại Ottawa đang trong quá trình xin hộ chiến để tới Syria và không liên quan đến một vụ tấn công hồi đầu tuần.


Michael Zehaf-Bibeau đang trong quá trình xin hộ chiếu để tới Syria.


Trả lời họp báo, ông Paulson khẳng định vụ giết hại một binh sĩ tại đài tưởng niệm ở Ottawa và tấn công tòa nhà quốc hội gần đó không liên quan đến vụ tấn công đẫm máu nhằm vào một binh sĩ tại Quebec 2 ngày trước. Theo ông Paulson, cả RCMP và cảnh sát Ottawa đều cho rằng thủ phạm Michael Zehaf-Bibeau đã hành động một mình trong vụ tấn công hôm 22/10. Ông cũng nói rằng hiện chưa rõ liệu hắn có "nhận được bất cứ sự hỗ trợ nào trong việc lên kế hoạch tấn công" hay không.


Cả hai vụ tấn công tại Quebec hôm 20/10 và Ottawa hôm 22/10 đều diễn ra sau khi Canada triển khai máy bay tiêm kích để tham gia các cuộc không kích do Mỹ đứng đầu nhằm vào lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Iraq.



T.N

Tiêu diệt kẻ nổ súng sát nhà Quốc hội Canada
Tiêu diệt kẻ nổ súng sát nhà Quốc hội Canada

Thủ phạm vụ nổ súng bên ngoài tòa nhà Quốc hội và Văn phòng Thủ tướng ở thủ đô Ottawa đã bị cảnh sát tiêu diệt khi chạy vào khu vực chính của tòa nhà.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN