Đẩy mạnh hợp tác giữa các địa phương Việt Nam và Cộng hòa Bashkortostan - Nga

Từ ngày 28-30/5, Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga Ngô Đức Mạnh đã có chuyến thăm và làm việc tại thành phố Ufa, thủ phủ Cộng hòa Bashkortostan thuộc Nga.

Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga Ngô Đức Mạnh hội kiến Tổng thống Cộng hòa Bashkortostan Rustem Khamitov. Ảnh Dương Trí/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Nga, trong thời gian ở thăm CH Bashkortostan, Đại sứ Việt Nam đã đến chào Tổng thống Cộng hòa Bashkortostan, ông Rustem Khamitov; gặp Chủ tịch Ủy ban nhà nước về kinh tế đối ngoại Rustem Mirxaianov; thăm Đại học Tổng hợp kỹ thuật dầu khí Ufa; gặp lãnh đạo Cơ quan phát triển Bashkortostan; thăm Viện nghiên cứu hoá dầu ‘’Birintex”’.

Tại cuộc gặp với Đại sứ Ngô Đức Mạnh, Tổng thống CH Bashkortostan bày tỏ những ấn tượng tốt đẹp về đất nước và con người Việt Nam, những thành tựu vượt bậc của Việt Nam trong công cuộc đổi mới đất nước thời gian qua. Nêu bật những tiềm năng, thế mạnh của CH Bashkortostan, ông Rustam Khamitov bày tỏ mong muốn đẩy mạnh quan hệ hợp tác với các địa phương Việt Nam trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt trong khai thác chế biến dầu khí, sản xuất nông nghiệp, tăng cường trao đổi thương mại giữa các doanh nghiệp hai bên. Ông cho biết chính quyền Bashkortostan hoan nghênh ý định của Tập đoàn TH True Milk dự định triển khai dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tại CH Bashkortostan, đồng thời đã sẵn sàng dành hơn 3.000 hecta đất và tạo mọi điều kiện thuận lợi để tập đoàn TH True Milk triển khai thành công dự án tại đây. Ông cũng cho biết sắp tới đoàn lãnh đạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ sang CH Bashkortostan để thúc đẩy hợp tác giữa hai địa phương kết nghĩa.

Về phần mình, Đại sứ Ngô Đức Mạnh cam kết sẽ làm hết sức mình trên cương vị Đại sứ thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị truyền thống và đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Liên bang Nga, trong đó có việc kết nối và thúc đẩy quan hệ hợp tác địa phương giữa hai nước, nhất là về kinh tế, thương mại và đầu tư, đào tạo chuyên gia dầu khí.

Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga Ngô Đức Mạnh gặp Chủ tịch quận Blagovarsky, Upha. Ảnh: Dương Trí/Pv TTXVN tại Nga.


Nhân dịp này, Đại sứ Ngô Đức cũng đã gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại CH Bashkortostan, thăm các cơ sở kinh tế của bà con tại đây.

Cộng hòa Bashkortostan là một khu vực giàu tài nguyên thiên nhiên của Liên bang Nga, có trữ lượng dầu mỏ lớn (khu vực này đã từng là một trung tâm khai thác dầu mỏ của Liên Xô cũ). Các nguồn tài nguyên khác là khí gas tự nhiên, than đá, mangan, chromite, chì, tungsram….cũng rất dồi dào… Cùng với đó, Cộng hòa Bashkortostan có nhiều điều kiện thuận lợi cho việc chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa. Cộng đồng người Việt Nam tại đây có khoảng hơn 1.500 người, có cuộc sống ổn định và luôn đoàn kết, gắn bó, tương trợ lẫn nhau trong cuộc sống và có đóng góp tích cực vào các hoạt động hướng về quê hương đất nước.

TTXVN/Báo Tin tức
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ký hợp tác với Chính quyền Cộng hòa Bashkortostan
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ký hợp tác với Chính quyền Cộng hòa Bashkortostan

Ngày 12/1, tại Trung tâm Hội nghị triển lãm quốc tế Pullman Vũng Tàu ( tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ), UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Chính quyền Cộng hòa Bashkortostan (Liên bang Nga) đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác và chương trình hành động giữa 2 bên.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN