Đầu tư cho thể thao TP Hồ Chí Minh còn hạn chế

Những năm qua, thể dục thể thao TP Hồ Chí Minh đã có nhiều đóng góp tích cực, đạt nhiều thành công trong công tác tuyển chọn vận động viên thành tích cao. Tuy nhiên, trước những yêu cầu mới, công tác TDTT của Thành phố cũng bộc lộ nhiều hạn chế, nhất là TDTT quần chúng, thể thao trường học, công tác quản lý, tổ chức, triển khai xã hội hóa thể thao còn nhiều vướng mắc.


Tại buổi tọa đàm “Thực trạng và giải pháp phát triển TDTT TP Hồ Chí Minh” ngày 20/3, ông Trần Văn Mui, nguyên Phó giám đốc Sở TDTT TP Hồ Chí Minh cho biết, quỹ đất dành cho TDTT của thành phố rất thấp so với tiêu chuẩn, diện tích hiện chỉ khoảng 0,4 m2/người. Đồng thời, sự thiếu vắng các công trình TDTT đạt chuẩn quốc tế khiến cho thành phố gặp khó khăn trong việc đăng cai những giải đấu lớn. Cũng theo ông Trần Văn Mui , mức đầu tư 877 tỷ đồng vào cơ sở vật chất cho TDTT của TP Hồ Chí Minh từ năm 1999 đến nay là rất nhỏ so với nhu cầu và tốc độ phát triển kinh tế - xã hội chung của thành phố.


Nhiều giải pháp phát triển cơ sở vật chất, kỹ thuật cho TDTT TP Hồ Chí Minh đã được nêu ra tại buổi tọa đàm, như: Cần tăng mức đầu tư cho TDTT, phát huy các nguồn lực đầu tư trong xã hội; đẩy mạnh quy hoạch chi tiết mạng lưới cơ sở vật chất, kỹ thuật cho TDTT trong thời gian sớm nhất; cần rút kinh nghiệm trong thực hiện chủ trương xã hội hóa của Hà Nội, bắt đầu từ sự kiện thành lập Liên đoàn các môn thể thao Hà Nội, một tổ chức xã hội nghề nghiệp làm nhiệm vụ tham mưu và hỗ trợ cho ngành TDTT trong công tác xây dựng, tổ chức, điều hành các liên đoàn, quản lý các khoản đầu tư…

Thành Chung

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN