Đánh bom ở Thái Lan, 2 quan chức thiệt mạng

Giới chức Thái Lan cho biết, ngày 5/4 đã xảy ra một vụ đánh bom tại tỉnh Yala ở miền nam nước này làm 2 quan chức cấp cao của tỉnh thiệt mạng.

Lực lượng chức năng tiến hành điều tra tại hiện trường vụ đánh bom vào xe chở Phó Tỉnh trưởng Yala Issara Thongthawat. Ảnh: Reuters


Người phát ngôn quân đội tỉnh Yala, Tướng Pramote Promin, cho biết những kẻ đánh bom đã cài chất nổ trong bình đựng ga giấu bên đường và được kích nổ đúng lúc xe chở Phó Tỉnh trưởng Yala Issara Thongthawat và Bí thư thường trực phụ trách an ninh Chavalit Krairisk đi ngang qua. Vụ nổ làm hai quan chức thiệt mạng và lái xe bị thương nặng.

Vụ việc này xảy ra một tuần sau khi Thái Lan tiến hành cuộc hòa đàm chính thức đầu tiên với lực lượng phiến quân đang hoành hành ở miền Nam. Trong 9 năm qua, đã có hơn 5.500 người thiệt mạng trong các vụ bạo lực đẫm máu ở khu vực này, nơi có đông người Hồi giáo sinh sống và giáp giới với Malaysia. Phần lớn các vụ bạo lực nhằm vào quan chức chính quyền địa phương, các nhân viên an ninh và những người có liên hệ mật thiết với chính quyền.

Cùng ngày, người phát ngôn quân đội Thái Lan, Đại tá Sansern Kaewkamnerd, cho biết 13 binh sĩ Myanmar đã thiệt mạng trong một vụ đụng độ với một nhóm vũ trang chưa rõ danh tính tại khu vực biên giới hai nước. Theo Đại tá Kaewkamnerd, chính quyền Nay Pi Taw đã liên lạc với chính quyền Bangkok về vụ việc này và chính phủ Thái Lan cũng đã mở ngay một cuộc điều tra khẩn cấp.

Các nguồn tin ban đầu cho biết 13 binh sĩ trên bị sát hại ngay trên lãnh thổ Myanmar, gần tỉnh biên giới Ranong của Thái Lan. Địa điểm đụng độ cách biên giới với Thái Lan khoảng 5 - 6 km. Chính phủ Thái Lan nghi ngờ một nhóm người Thái Lan từng xâm nhập trái phép vào lãnh thổ Myanmar liên quan đến vụ việc này.




TTXVN/Tin Tức
Afghanistan phá âm mưu đánh bom đập trọng yếu

Các đơn vị tình báo của NDS đã phối hợp với quân đội nước này bắt giữ một nghi can khủng bố và đập tan âm mưu tấn công một con đập trọng yếu cách thủ đô Kabul khoảng 640 km.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN