Đàm phán ngừng bắn tại Gaza đạt được đột phá

Ngày 25/8, nguồn tin từ phong trào Hồi giáo Hamas cho biết đã đạt được một bước đột phá quan trọng trong cuộc đàm phán gián tiếp Palestine-Israel về một lệnh ngừng bắn lâu dài tại Dải Gaza.

Một vụ nổ lớn do quân đội Israel không kích vào Gaza ngày 23/8. Ảnh: AFP-TTXVN


Theo nguồn tin giấu tên, diễn biến mới này có thể dẫn đến việc công bố một thỏa thuận ngừng bắn trong vài giờ tới. Nguồn tin nói rằng các cuộc tiếp xúc đã diễn ra liên tục giữa Ai Cập - bên trung gian đàm phán, và giới lãnh đạo Hamas tại Qatar. Nguồn tin cho biết thêm rằng thỏa thuận ngừng bắn sẽ phù hợp với các đòi hỏi của Palestine.

Trong khi đó, một nguồn tin từ văn phòng Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas cho hay vài giờ tới sẽ chứng kiến một thỏa thuận ngừng bắn lâu dài giữa Palestine và Israel dưới sự bảo trợ của Ai Cập.

Ngày 24/8, Israel cho biết nước này đã tiêu diệt một quan chức tài chính hàng đầu của Hamas trong một cuộc không kích tại Gaza, trong bối cảnh Tel Aviv tiếp tục chính sách ám sát có mục tiêu nhằm vào phong trào của Palestine này.

Phát ngôn viên quân đội Israel, Thiếu tá Arye Shalicar cho biết Mohammed al-Ghul, "một nhân vật quan trọng của Hamas chuyên xử lý việc chuyển tiền để xây dựng cơ sở hạ tầng khủng bố ở Gaza, chẳng hạn như các đường hầm, là một mục tiêu trọng điểm". Vụ không kích nhắm vào một xe ô tô tại thành phố Gaza và đã tiêu diệt Ghul.

Nhân viên cứu thương của Palestine tại Gaza cũng xác nhận cái chết của Ghul.



T.N (theo THX)
Chưa có tín hiệu khả quan về hòa bình tại Gaza
Chưa có tín hiệu khả quan về hòa bình tại Gaza

Chiến dịch quân sự tại Dải Gaza vẫn sẽ tiếp tục cho đến khi hòa bình được khôi phục tại miền nam Israel là phát biểu của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ngày 24/8.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN