Đạm Cà Mau khẳng định sự lớn mạnh

Sau 3 năm đi vào hoạt động, Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đang từng bước chứng tỏ năng lực, khẳng định giá trị và tiềm năng phát triển, góp phần quan trọng chuyển đổi cơ cấu kinh tế tỉnh Cà Mau và khu vực ĐBSCL.

PVCFC là đơn vị thành viên 100% vốn của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, được thành lập ngày 9/3/2011 hiện đang quản lý và vận hành Nhà máy Đạm Cà Mau. Với dây chuyền công nghệ hiện đại, tiên tiến nhất hiện nay. Hàng năm, nhà máy Đạm Cà Mau sản xuất 800 ngàn tấn sản phẩm phân đạm hạt đục với thương hiệu Đạm Cà Mau - Hạt Ngọc Mùa Vàng. Với giá thành hợp lý, chất lượng cao, giúp giải quyết tình trạng chênh lệch cung cầu tại thị trường phân bón Việt Nam.

Tháng 1/2012, nhà máy cho ra đời sản phẩm thương mại đầu tiên và ghi nhận dấu ấn quan trọng trong hoạt động sản xuất kinh doanh phân bón tại Việt Nam. Qua 2 năm sản xuất và kinh doanh, PVCFC từng bước tập trung mở rộng các thị trường theo chiến lược đề ra: thị trường khu vực ĐBSCL, Đông Nam Bộ, Tây Nguyên và thị trường Campuchia; xây dựng hệ thống phân phối; tích cực triển khai các chương trình quảng bá thương hiệu sản phẩm Đạm Cà Mau.

PVCFC triển khai chiến lược kinh doanh dựa trên nền tảng công nghệ thiết bị hiện đại nhằm tận dụng, phát huy tối đa lợi thế cạnh tranh trên cơ sở khác biệt hóa về chất lượng, tính năng sản phẩm vượt trội; cung cấp các giải pháp dinh dưỡng cho cây trồng góp phần phát triển nền nông nghiệp Việt Nam theo hướng bền vững. Năm 2012 , khối lượng tiêu thụ cả năm đạt gần 450.000 tấn, doanh thu đạt 4.076 tỷ đồng.

Bước sang năm 2013, nguồn cung urê trong nước vượt cầu, cộng với khối lượng lớn urê giá rẻ nhập khẩu (do chính sách khuyến khích xuất khẩu của Trung Quốc) đã gây áp lực lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các nhà sản xuất trong nước, trong đó có PVCFC. Để giải quyết đầu ra cho sản phẩm, PVCFC tập trung và đẩy mạnh nghiên cứu thị trường, các hoạt động tiếp thị truyền thông nhằm giới thiệu, hướng dẫn và tư vấn bà con nông dân về kỹ thuật canh tác, chăm sóc cây trồng hiệu quả. Nhờ vậy, chỉ sau 2 năm thương hiệu Đạm Cà Mau - Hạt Ngọc Mùa Vàng của PVCFC đã và đang trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy của bà con nông dân.


Cùng với đó, công tác quản trị doanh nghiệp được PVCFC đặc biệt chú trọng. Việc áp dụng các phương pháp quản trị tiên tiến giúp tiết giảm chi phí SXKD, tăng khả năng cạnh tranh. PVCFC đã không ngừng ứng dụng khoa học, kỹ thuật, đổi mới sáng kiến, cải tiến hệ thống nhằm hạ giá thành sản phẩm. Xây dựng, triển khai, giám sát quá trình bán hàng chi tiết theo kế hoạch tháng/quý/năm ở từng thị trường gắn với nhu cầu, năng lực tiêu thụ của từng đại lý. Chủ động điều hành giá bán linh hoạt trên cơ sở giá thế giới và trong nước nhằm bảo đảm khả năng cạnh tranh. Đồng thời thường xuyên rà soát, đánh giá hệ thống phân phối nhằm kiện toàn, phát triển hệ thống phân phối theo hướng bền vững. Kết quả sản xuất kinh doanh năm 2013 đạt khối lượng tiêu thụ gần 750.000 tấn, doanh thu đạt 6.259 tỷ đồng.

Năm 2014, PVCFC tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam giao. Kết quả SXKD ước thực hiện 6 tháng đầu năm 2014 vượt kế hoạch đề ra cả về khối lượng tiêu thụ, doanh thu lẫn lợi nhuận.

Trong bối cảnh tình hình trong nước và quốc tế còn nhiều khó khăn, PVCFC tiếp tục tập trung nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm, duy trì vị thế vững chắc trên thị trường, nhất là các thị trường mục tiêu, duy trì và phát triển mạng lưới phân phối. Hoạch định chính sách bán hàng hợp lý, hiệu quả để duy trì, gắn bó quyền lợi giữa nhà sản xuất với khách hàng. Đẩy mạnh các giải pháp có tính khả thi cao để nghiên cứu, phát triển sản phẩm mới nhằm tạo giá trị gia tăng, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Thực hiện cổ phần hóa theo kế hoạch nhằm sớm chào bán cổ phần lần đầu ra công chúng cho cộng đồng nhà đầu tư, tiến tới niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán. Tăng cường phối hợp với các đối tác chiến lược trong việc hợp tác phát triển nông nghiệp bền vững. Hoàn thiện chiến lược phát triển thương hiệu để nâng cao giá trị sản phẩm, thương hiệu của công ty. Đồng thời, PVCFC không ngừng nỗ lực triển khai kiện toàn, nâng cao công tác quản trị theo hướng chuyên nghiệp, khoa học nhằm thích ứng với sự phát triển của môi trường kinh doanh. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để thu hút, gìn giữ nhân tài, tạo điều kiện phát triển bền vững, ổn định trong tương lai.

Có thể khẳng định, những thành tựu đạt được của PVCFC đã và đang góp phần quan trọng vào sự phát triển của ngành phân bón, nông nghiệp nước nhà. Đồng thời, PVCFC cam kết cùng với cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế đất nước, trong đó có việc thực hiện tốt trách nhiệm an sinh xã hội với cộng đồng. Phấn đấu đạt kết quả cao nhất về mọi mặt, góp phần vào quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, duy trì, bảo đảm quyền lợi chính đáng, hợp lý của chủ sở hữu, cổ đông, khách hàng. Coi đây là nhiệm vụ quan trọng nhất thể hiện tinh thần trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng, xã hội trong hiện tại và tương lai.



Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN