Cựu Tổng thống Sarkozy có thể phải ngồi tù

Cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy trong tuần này sẽ phải xuất hiện tòa để trả lời về những cáo buộc cho rằng ông đã nhận các khoản tiền bất hợp pháp từ một phụ nữ Pháp giàu có. Trước đó, ông Sarkozy cũng đã bị triệu đến tòa ở thành phố Bordeaux.


Cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy (trái) có thể sẽ phải ngồi tù nếu bị điều tra là có tội. Ảnh: Internet.


Vị cựu tổng thống 57 tuổi này có thể phải ngồi tù nếu như những gì trong cáo có buộc là có thật. Trong cuộc thẩm vấn lần này, ông Sarkozy sẽ phải trả lời các câu hỏi của thẩm phán Jean-Michel Gentil về các cáo buộc nhận tiền tranh cử trái phép từ nữ tỉ phú Liliane Bettencourt, người thừa kế Tập đoàn Mỹ phẩm L’Oreal.


Ông Sarkozy được cho là đã nhận phong bì đầy tiền từ gia đình nhà nữ tỉ phú Bettencourt. Thẩm phán Gentil cũng dẫn ra những bằng chứng rằng bà Bettencourt đã hai lần rút 400.000 euro đưa cho ông Sarkozy và cựu Bộ trưởng ngân khố Eric Woerth. Ông Eric Woerth sau đó trở thành bộ trưởng việc làm và nghỉ hưu vào năm 2010 sau vụ scandal gây quỹ trên. Hồi tháng 7 vừa qua, các nhân viên điều tra đã lục soát nhà và văn phòng của ông Sarkozy để phục vụ công tác điều tra.


Tuy nhiên, ông Sarkozy luôn bác bỏ những cáo buộc này và khẳng định mình trong sạch.


Theo quy định của luật pháp nước Pháp, các cá nhân khuyên góp cho các đảng phái chính trị giới hạn ở mức 7.500 euro/người/năm và 4.600 euro trong chiến dịnh tranh cử.


 

L.H (theo D.L)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN