Cựu Tổng thống Musharraf bị quản thúc tại gia

Ngày 19/4, cựu Tổng thống Pakistan Pervez Musharraf đã bị cảnh sát bắt giữ tại tư gia ở thủ đô Islamabad. Sự việc trên diễn ra một ngày sau khi Tòa án Tối cao Islamabad ra lệnh bắt ông Musharraf vì tội đã tống giam hàng chục thẩm phán cấp cao khi áp đặt lệnh tình trạng khẩn cấp hồi năm 2007.

 

Lực lượng an ninh đặc nhiệm áp giải xe chở cựu Tổng thống Pakistan Pervez Musharraf rời khỏi tòa án, tại Islamabad ngày 18/4. Ảnh: AFP/ TTXVN


Ông Musharraf đã được áp giải tới một tòa án địa phương ở Islamabad. Tuy nhiên, ông đã rời khỏi tòa án sau khi trình diện để hoàn tất một số thủ tục pháp lý theo lệnh bắt giữ của Tòa án Tối cao Islamabad. Các quan chức đã đề nghị thực hiện lệnh quản thúc tại gia đối với ông Musharraf do lo ngại vấn đề an ninh.


Ngoài cáo buộc tống giam hàng chục thẩm phán, ông Musharraf, người đã lãnh đạo Pakistan từ năm 1999 - 2008, hiện đang phải đối mặt với các cáo buộc khác, trong đó có tội phản quốc do áp đặt lệnh tình trạng khẩn cấp, âm mưu ám sát cựu Thủ tướng Pakistan Benazir Bhutto năm 2007 và sát hại một thủ lĩnh bộ tộc Baluch năm 2006.


Ngày 24/3 vừa qua, ông Musharraf trở về Pakistan sau hơn 4 năm sống lưu vong ở Anh và các Tiểu vương quốc Arập thống nhất. Mục tiêu của ông là lãnh đạo Liên đoàn Hồi giáo toàn Pakistan tham gia cuộc bầu cử quốc hội vào ngày 11/5 tới. Từ khi về nước, ông Musharraf đã đệ đơn ứng cử tại 4 khu vực, nhưng chỉ được khu vực bầu cử huyện Chitral thuộc tỉnh Khyber Pakhtunkhwa ở miền bắc Pakistan chấp thuận. Các đối thủ của ông Musharraf phản đối việc cho phép ông tham gia tranh cử và tòa án bầu cử ngày 16/4 vừa qua đã quyết định cấm ông ra tranh cử.

 

 

TTXVN/Tin Tức

Cựu Tổng thống Pakistan bị cấm tranh cử
Cựu Tổng thống Pakistan bị cấm tranh cử

Giới chức Pakistan ngày 16/4 cho biết cựu Tổng thống nước này Pervez Musharraf đã bị cấm ra tranh cử trong cuộc bầu cử quốc hội vào ngày 11/5 tới. Động thái này diễn ra chỉ một ngày sau khi ông Musharraf công bố cương lĩnh tranh cử trước đảng Liên đoàn Hồi giáo toàn Pakistan.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN