Cựu Tổng thống Pakistan bị cấm tranh cử

Giới chức Pakistan ngày 16/4 cho biết cựu Tổng thống nước này Pervez Musharraf đã bị cấm ra tranh cử trong cuộc bầu cử quốc hội vào ngày 11/5 tới. Động thái này diễn ra chỉ một ngày sau khi ông Musharraf công bố cương lĩnh tranh cử trước đảng Liên đoàn Hồi giáo toàn Pakistan.


Ông Musharraf vẫy tay chào người ủng hộ tại dinh thự riêng ở Islamabad ngày 15/4/2013 trước khi công bố cương lĩnh tranh cử trong cuộc bầu cử sắp tới. Ảnh: Internet


Ông Musharraf trở về nước hôm 24/3 sau hơn 4 năm sống lưu vong ở nước ngoài với mục tiêu sẽ tham gia tranh cử để đưa đất nước thoát khỏi tình trạng suy thoái kinh tế và mất an ninh.


Từ khi trở về, ông đã đệ đơn ứng cử tại 4 khu vực, nhưng chỉ được khu vực bầu cử huyện Chitral của tỉnh miền bắc Khyber Pakhtunkhwa chấp thuận. Tuy nhiên, một quan chức tòa án thủ phủ tỉnh Peshawa cho biết đơn xin tranh cử của ông Musaráp đã bị bác bỏ với lý do ông đã có nhiều hành động vi hiến trong thời gian đương quyền như ban bố lệnh tình trạng khẩn cấp hồi năm 2007 và sau đó cách chức các thẩm phán của Tòa án Tối cao Pakistan.


Trong phản ứng mới nhất, luật sư của ông Musharraf cho biết sẽ đệ đơn kháng cáo lên Tòa án Tối cao Pakistan, nơi cũng đang xét một kiến nghị riêng rẽ của các luật sư đòi xét xử ông Musharraf tội phản quốc. Ngoài ra, ông cũng bị cáo buộc có trách nhiệm liên quan đến vụ ám sát cựu Thủ tướng Benazir Bhutto năm 2007.


Ông Musharraf lãnh đạo Pakistan từ năm 1999 - 2008.



TTXVN/Tin tức

Cựu Tổng thống Musharraf hầu tòa

Tòa án Tối cao Pakixtan ngày 8/4 đã gửi trát triệu tập cựu Tổng thống Pervez Musharraf đến trả lời chất vấn về cáo buộc tội phản quốc trong thời gian ông nắm quyền điều hành đất nước.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN