Cựu Thủ tướng Italy: Trừng phạt Nga là vô nghĩa

Ngày 12/1, cựu Thủ tướng Italy, lãnh đạo đảng "Forza Italia", ông Silvio Berlusconi tuyên bố các biện pháp trừng phạt chống Nga không có ý nghĩa, vô ích và gây bất lợi cho nền kinh tế Italy.

Ông Silvio Berlusconi. Ảnh: Reuters


Hãng tin RIA Novosti dẫn phát biểu của ông Berlusconi nêu rõ: “Trừng phạt là không hiệu quả, hơn nữa, lại phương hại cho chính sách đối ngoại và nền kinh tế của chúng tôi. Tôi hy vọng rằng Chính phủ Italy sẽ bắt đầu thay đổi chính sách với châu Âu ".

Chính trị gia này cho rằng Nga là "đồng minh tự nhiên" của châu Âu trong cuộc chiến chống "chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan" và ngăn chặn "mối đe dọa khủng bố".

Ngoại trưởng Nga: Nguy cơ lại xảy ra bạo lực

Nga có thông tin rằng các lực lượng an ninh Ukraine đang có nỗ lực mới nhằm giải quyết cuộc xung đột ở miền Đông bằng biện pháp quân sự.

Thông tin trên được Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đưa ra ngày 12/1, sau cuộc hội đàm với người đồng cấp Latvia Edgars Rinkevich.

Ông Lavrov nêu rõ: "Chúng tôi có thông tin rất đáng lo ngại rằng các lực lượng an ninh Ukraine đang nỗ lực chuẩn bị cho một giải pháp quân sự đối với cuộc xung đột... Đó sẽ là thảm họa".

Ngoại trưởng Nga cho biết Moskva hy vọng rằng các đối tác nước ngoài sẽ tác động đến Kiev để ngăn chặn nỗ lực giải quyết vấn đề Donbass bằng biện pháp quân sự. Ông Lavrov nhấn mạnh: "Cuộc xung đột ở Ukraine không thể được giải quyết bằng các phương tiện quân sự".


TN


Dỡ bỏ trừng phạt Nga phụ thuộc việc thực thi thỏa thuận Minsk
Dỡ bỏ trừng phạt Nga phụ thuộc việc thực thi thỏa thuận Minsk

Ngày 12/1, Ngoại trưởng Latvia Edgars Rinkevics khẳng định Liên minh châu Âu (EU) sẽ chỉ cân nhắc dỡ bỏ trừng phạt Nga liên quan đến cuộc khủng hoảng Ukraine khi có những "tiến triển thực sự" trong việc thực thi thỏa thuận ngừng bắn có hiệu lực từ 4 tháng trước.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN