Cứu sống sản phụ song thai có khối u hơn 3 kg

Ngày 14/11, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai xác nhận đã cứu sống sản phụ Trần Thị Nhàn, sinh năm 1979, ngụ tại Biên Hòa, Đồng Nai mang song thai nhưng có khối u xơ tử cung nặng 3,2 kg.

 

Trước đó, sau hơn 3 tuần theo dõi tại bệnh viện, chiều tối 13/11, các bác sỹ của Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đã tiến hành ca phẫu thuật lấy thai kéo dài nhiều giờ đồng hồ cho chị Nhàn. Theo các bác sỹ, do khối u của sản phụ nằm ở phần eo tử cung (phần dưới) và đã thoái hóa nên bệnh viện tiên liệu nhiều khả năng tử cung chị Nhàn sẽ bị đờ, bắt buộc phải cắt bỏ. Bên cạnh đó, do nằm ở phần dưới, các mạch máu tăng sinh để nuôi khối u nên ca phẫu thuật có thể gây ra nhiều tai biến, thậm chí dẫn đến tử vong.

 

Bác sỹ Nguyễn Mạnh Hoan, Trưởng Khoa sản I, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cho biết: Đây là lần đầu tiên bệnh viện chúng tôi tiến hành phẫu thuật một ca song thai khó như thế này. Tuy nhiên, ca phẫu thuật đã thành công ngoài mong đợi của bệnh viện và gia đình sản phụ. Dù phải cắt bỏ tử cung của chị Nhàn, nhưng kip phẫu thuật đã lấy được 2 bé trai (một bé nặng 2,7kg, một bé 2,8kg); cắt bỏ được khối u xơ tử cung; giữ được ổn định sức khỏe cho sản phụ. Hiện tình trạng của sản phụ cùng 2 con tiến triển rất tốt. Thành công này, ngoài sự hỗ trợ của y học còn phải kể đến việc gia đình đã phát hiện khối u sớm, đưa sản phụ nhập viện để theo dõi trong một thời gian dài.

 

Theo người nhà sản phụ, trong thời gian chị Nhàn mang thai, gia đình đã phát hiện ra chị có khối u tử cung, tuy nhiên vì hiếm muộn và cũng vì thai đang phát triển nên gia đình quyết định giữ lại thai nhi. Trong những lần đi khám thai định kỳ tại các phòng khám tư, nhiều bác sỹ cho rằng, khả năng chị phẫu thuật lấy thai thành công mà không xảy ra tai biến là rất hiếm.

 

 

Công Phong

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN