Cứu sống bệnh nhân bị ong chích 300 mũi

Đến ngày 23/1, bệnh nhân bị ong khoái chích hơn 300 mũi vào cơ thể đã tỉnh táo, sức khoẻ dần hồi phục sau hơn một tuần điều trị tại Bệnh viện đa khoa Thống Nhất, Đồng Nai.

Sức khỏe của bệnh nhân Ngô Hùng Phương đã dần hồi phục. Ảnh: baodongnai.com.vn


Các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Thống Nhất cho biết, ngày 15/1, bệnh nhân Ngô Hùng Phương (32 tuổi, ngụ huyên Tân Phú, Đồng Nai) nhập viện trong tình trạng toàn thân phù nề, nhiễm độc nặng do loài ong khoái chích hơn 300 mũi.

Tại đây, các bác sĩ đã cấp cứu bằng các thuốc kháng sinh, kháng viêm, truyền dịch, hồi sức tích cực, chống độc bằng phương pháp sơ lọc máu liên tục để tăng thải độc chất trong máu của bệnh nhân ra ngoài.

Bác sĩ Vũ Thanh Tâm, Phó Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện đa khoa Thống Nhất cho biết, ong khoái là một trong những loài ong độc, bị đốt với số lượng nhiều mũi như trên nếu không cứu chữa kịp thời, bệnh nhân có thể tử vong do suy gan, suy thận cấp và nhiễm trùng máu.

Bệnh nhân Ngô Hùng Phương cho biết, trong khi phát rẫy, anh bị một đàn ong bay tới tấn công, chích vào toàn thân, khiến anh ngất xỉu tại chỗ. Người nhà phát hiện và nhanh chóng đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu.


Hiện chức năng gan, thận của bệnh nhân Phương đang hồi phục tích cực.


Sỹ Tuyên (TTXVN)
7 người bị ong đốt, 1 người tử vong
7 người bị ong đốt, 1 người tử vong

Trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã xảy ra một vụ ong đốt khiến 1 người chết và 6 người khác phải nhập viện điều trị.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN