Cựu quan chức Khmer Đỏ nhận cáo buộc phạm tội ác chống lại loài người

Tòa án quốc tế xét xử Khmer Đỏ (ECCC) tại Campuchia ngày 27/3 đã buộc tội thêm một cựu thành viên Khmer Đỏ phạm các tội ác chống lại loài người.

Bị cáo tên Ao An, còn gọi là Ta An (79 tuổi), là một viên chức Khmer Đỏ cấp trung, bị cáo buộc phạm các tội "hủy hoại, hành hạ về mặt chính trị và tôn giáo cùng các hành vi tàn bạo khác" tại các trại giam dưới thời Khmer Đỏ.

Hãng tin Anh Reuters dẫn lời người phát ngôn của ECCC, ông Lars Olsen, cho biết Ta An không bị bắt giữ mà chỉ phải ra hầu tòa ở tỉnh Battambang.

ECCC do Liên hợp quốc (LHQ) bảo trợ được thành lập từ năm 2006 với mục đích tìm lại công lý cho 2 triệu nạn nhân bị sát hại dưới chế độ Khmer Đỏ tại Campuchia.

Năm 2010, ECCC đã tuyên án tù chung thân đối với Kaing Guek Eav, biệt danh Duch, cựu Giám đốc nhà tù Toul Sleng, phạm tội ác chiến tranh và tội ác chống nhân loại.

Tháng 8/2014, ECCC đã tuyên án tù chung thân đối với hai bị cáo Nuon Chea (88 tuổi), và Khieu Samphan (83 tuổi), với tội danh phạm tội ác chống lại loài người. Cả hai đều kháng án.

Hiện hai bị cáo này đang bị xét xử trong phiên tòa thứ hai, tập trung vào các cáo buộc sát hại cộng đồng thiểu số người Việt và người Hồi giáo dân tộc Chăm, cưỡng hôn và hiếp dâm.


TTXVN/Tin tức

Thêm 2 quan chức Khmer Đỏ bị cáo buộc chống lại loài người
Thêm 2 quan chức Khmer Đỏ bị cáo buộc chống lại loài người

Tòa án xét xử tội ác Khmer Đỏ (ECCC) tại Campuchia đã cáo buộc 2 cựu quan chức của chế độ Khmer Đỏ phạm các tội ác chống lại loài người.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN