Cuba công bố luật đầu tư nước ngoài mới

Chính phủ Cuba ngày 16/4 đã công bố Luật Đầu tư Nước ngoài mới với mục tiêu thu hút ít nhất 2 tỷ USD đầu tư nước ngoài/năm. Dự kiến, luật mới sẽ có hiệu lực từ ngày 27/6 tới.


Khu cầu cảng container thuộc Khu phát triển đặc biệt Mariel, Cuba. Ảnh: AFP/TTXVN


Đạo luật mới dành ưu đãi đáng kể về thuế cho nhà đầu tư, bao gồm giảm 50% lãi suất thuế thu nhập (hiện ở mức 30%) và miễn thuế 8 năm. Luật cũng cung cấp cho nhà đầu tư nước ngoài khung pháp lý chặt chẽ hơn. Ngoài ra, việc tuyển dụng nhân viên của các công ty nước ngoài sẽ được tiến hành thông qua một cơ quan tuyển dụng của Cuba. Cơ quan này có nhiệm vụ thương lượng về mức lương của nhân viên Cuba, dự kiến sẽ được trả bằng đồng Peso.


Giới chức cấp cao chính phủ Cuba cho biết nước này cần hơn 2 tỷ USD đầu tư nước ngoài/năm để vực dậy nền kinh tế và đạt mục tiêu tăng trưởng 7%.


Đạo luật trước đó ban hành hồi tháng 9/1995 sau khi Chủ tịch Cuba khi đó là Fidel Castro quyết định mở cửa một số lĩnh vực của nền kinh tế, như du lịch, cho đầu tư nước ngoài nhằm đưa Cuba thoát khỏi cuộc khủng hoảng lưu thông tiền mặt vào thời điểm đó.

 

TTXVN/ Tin tức

Cuba tiếp tục mở rộng dịch vụ viễn thông
Cuba tiếp tục mở rộng dịch vụ viễn thông

Bộ Truyền thông Cuba ngày 9/4 thông báo sẽ tiếp tục kế hoạch mở rộng dịch vụ viễn thông cho người dân, bất chấp chiến dịch của Mỹ sử dụng mạng xã hội để chống phá và gây bất ổn tại Cuba.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN