Con trai Phó Tổng thống Mỹ qua đời

Trong một thông cáo chính thức của Nhà Trắng, con trai phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đã qua đời ngày 30/5 sau một thời gian dài chống chọi với căn bệnh ung thư não.

Ông Beau Biden cùng cha trong một sự kiện chính trị.


Ông Joseph "Beau" Biden III sinh năm 1969 từng là Tổng chưởng lý bang Delaware và được đánh giá là một trong những chính trị gia trẻ tiềm năng của đảng Dân Chủ.

Phó Tổng thống Joe Biden đã nhắc đến con trai ông là “một con người giản dị và tốt bụng nhất” đồng thời là “tấm gương của gia đình chúng tôi”.

Tình trạng sức khỏe của ông Beau Biden đã bắt đầu xấu đi kể từ năm 2010 khi ông bị đột quỵ nhẹ. Đến năm 2013 ông Beau Biden được điều trị tại Trung Tâm ung thư Anderson ở Houston, bang Texas và được chẩn đoán mắc bệnh ung thư não, ông đã trải qua một cuộc phẫu thuật nhưng sau đó ung thư lại tái phát. Ông Beau Biden tiếp tục được điều trị tại Trung tâm Y tế quân đội quốc gia Walter Reed ở Bethesda, bang Maryland.

Ông Beau Biden sinh thời cũng lựa chọn con đường chính trị giống như cha ông. Ảnh: AP


Ông Beau Biden lớn lên tại bang Delaware và theo học tại ngôi trường cấp 3 chính cha ông đã từng theo học. Ông Beau sau đó tốt nghiệp đại học Pennsylvania rồi theo học tại trường luật tại Đại học Syracuse.

Năm 2006, ông Beau Biden trở thành tổng chưởng lý bang Delaware với 13.000 phiếu bầu. Tiếp đó, trong năm 2010 ông tái đắc cử với 149.000 phiếu bầu. Là lãnh đạo trong lực lượng vệ binh quốc gia bang Delaware, năm 2008, Beau Biden được cử đến Iraq trong một năm.


Tổng thống Mỹ Barack Obama và phu nhân Michelle Obama đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến Phó Tổng thống Joe Biden. Bên cạnh đó, cựu Tổng thống Bill Clinton, bà Hillary Clinton cùng nhiều chính trị gia khác cũng đã thể hiện niềm tiếc thương và chia buồn tới gia đình ông Joe Biden.

Gia đình Phó Tổng thống Joe Biden từng trải qua một thảm kịch khác khi vợ ông, bà Neilia và con gái đầu Naomi thiệt mạng trong một vụ tai nạn giao thông năm 1972. Beau Biden (khi đó 3 tuổi) và em trai Hunter cũng bị thương trong vụ tai nạn nhưng đã may mắn sống sót.


Hà Linh (Theo CNN, ABC News)
Con trai Phó Tổng thống Biden bị loại ngũ vì dùng ma túy
Con trai Phó Tổng thống Biden bị loại ngũ vì dùng ma túy

Con trai Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden, Hunter Biden, đã bị loại khỏi lực lượng Hải quân Mỹ hồi đầu năm nay, sau khi kết quả kiểm tra cho thấy Hunter Biden dương tính với cocaine.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN