Con trai cựu Tổng thống Kadhafi bị tuyên án tử hình

Ngày 28/7, một tòa án ở Libya đã tuyên án tử hình đối với Seif al-Islam - con trai của cựu Tổng thống bị lật đổ Moamer Kadhafi - cùng 8 bị cáo khác vì những tội ác trong cuộc nổi dậy hồi năm 2011.


Seif al-Islam Gaddafi bị bắt giữ năm 2011.


Trong số những người bị tuyên án tử hình lần này có cựu Giám đốc tình báo Abdullah Senussi và cựu Thủ tướng cuối cùng thời Tổng thống Kadhafi, ông Baghdadi al-Mahmudi.

Seif al-Islam không có mặt tại phiên xét xử vì y đang bị lực lượng chống Chính phủ Libya giam giữ tại thị trấn Zintan, Tây Nam nước này. Hiện Seif al-Islam cũng bị Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) ở La Hay truy nã với cáo buộc phạm các tội ác chiến tranh và tội ác chống lại loài người.



Phiên xét xử trên, được mở tại thủ đô Tripoli từ tháng 4/2014, đã liên tục bị các tổ chức giám sát nhân quyền chỉ trích và vụ tranh cãi với ICC về quyền xét xử Seif al-Islam vẫn chưa có hồi kết.

TN
Kadhafi chết vì bị đâm bằng lưỡi lê
Kadhafi chết vì bị đâm bằng lưỡi lê

Một báo cáo quan trọng vừa công bố trong ngày 17/10 cho biết, cựu lãnh đạo Libya, Muammar Kadhafi đã tử vong vì vết thương nặng do bị một tay súng nổi dậy đâm bằng lưỡi lê sau khi ông đã bị bắt, chứ không phải trong một cuộc chiến đấu.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN