'Con đường Tơ lụa' sẽ tạo cơ hội hợp tác Trung-Triều

Thông cáo của Đại sứ quán Trung Quốc tại thủ đô Bình Nhưỡng cho biết trong cuộc gặp ngày 4/5, Đại sứ nước này Lý Tiến Quân đã khẳng định với Thứ trưởng Ngoại giao nước chủ nhà Ri Gil-song rằng dự án "Con đường Tơ lụa" đầy tham vọng của Bắc Kinh nhằm khôi phục lại tuyến đường thương mại cổ giữa châu Á với châu Âu sẽ tạo ra cơ hội lịch sử để thúc đẩy sự hợp tác giữa hai nước.

Bản đồ "Con đường tơ lụa" và các tuyến đường biển của Trung Quốc. Ảnh: npr.org


Thông cáo dẫn lời Đại sứ Lý Tiến Quân nhấn mạnh: "Trung Quốc đang đẩy nhanh việc thực hiện sáng kiến ‘một vành đai, một con đường’, qua đó có thể tạo ra những cơ hội lịch sử mới cho sự hợp tác song phương và khu vực”. Ngoài ra, đại sứ Trung Quốc cũng đề nghị phía Triều Tiên “tìm kiếm những điểm chung trong khi bỏ qua những khác biệt” - tuyên bố thể hiện Bắc Kinh muốn phát triển mối quan hệ bình thường với Bình Nhưỡng.

Đây là lần thứ hai trong vòng chưa đầy nửa tháng, Đại sứ Lý Tiến Quân công khai thông báo với phía Triều Tiên về dự án "Con đường Tơ lụa" của Trung Quốc, theo đó Bắc Kinh sẽ chi 40 tỷ USD cho việc xây dựng hải cảng, đường cao tốc, đường sắt và cơ sở hạ tầng khác với các nước láng giềng. Trước đó, trong cuộc gặp Bộ trưởng Ngoại thương Triều Tiên Ri Ryong-nam hôm 23/4, ông Lý Tiến Quân cũng bày tỏ hy vọng Bình Nhưỡng sẽ tham gia dự án trên.


TTXVN/Tin Tức

Trung Quốc kiên trì 'rủ' Ấn Độ tham gia 'Con đường tơ lụa'
Trung Quốc kiên trì 'rủ' Ấn Độ tham gia 'Con đường tơ lụa'

Nhằm thuyết phục Ấn Độ tham gia “Con đường tơ lụa”, giới chức Trung Quốc đã có đề xuất mới để thu hút đất nước láng giềng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN