Có tới 700 người Thổ Nhĩ Kỳ trong hàng ngũ IS

Ngày 15/1, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cho biết có tới 700 công dân nước này gia nhập nhóm thánh chiến Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, báo động nguy cơ xảy ra các vụ tấn công bên trong lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ nếu số phần tử cực đoan này trở về nước.


Theo báo cáo, có tới 700 công dân Thổ Nhĩ Kỳ gia nhập nhóm thánh chiến IS.


Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ dẫn lời Ngoại trưởng Cavusoglu xác nhận: "Có khoảng 500-700 công dân Thổ Nhĩ Kỳ gia nhập hàng ngũ IS. Quan ngại chung về số tay súng nước ngoài này là: Điều gì sẽ xảy ra khi chúng trở về cố quốc? Chúng tôi cũng có quan ngại như vậy". 

Ông Cavusoglu còn cho biết thêm rằng Thổ Nhĩ Kỳ đã cấm nhập cảnh đối với khoảng 7.250 người từ nước ngoài đang có kế hoạch gia nhập IS và 1.160 phần tử thánh chiến tương lai cũng bị trục xuất.

Thổ Nhĩ Kỳ từ lâu đã bị cáo buộc không hành động đủ để ngăn chặn dòng phần tử thánh chiến tìm cách gia nhập nhóm IS đang chiếm đóng các khu vực rộng lớn của Syria và Iraq.


TN(theo AFP)
Syria chỉ trích Thổ Nhĩ Kỳ để nữ khủng bố qua biên giới
Syria chỉ trích Thổ Nhĩ Kỳ để nữ khủng bố qua biên giới

Ngày 12/1, Chính phủ Syria đã cáo buộc Thổ Nhĩ Kỳ cho phép “các phần tử khủng bố" tự do đi qua biên giới sau khi Ankara thông báo Hayat Boumedienne, bạn gái của một trong những tay súng thực hiện các vụ tấn công ở Paris, đã đi từ Thổ Nhĩ Kỳ vào Syria trước đó trong tháng này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN