CIA và Mossad phối hợp ám sát chỉ huy cấp cao Hezbollah

Tờ "Washington Post" số ra ngày 31/1 đưa tin Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA) và Cơ quan tình báo Israel (Mossad) từng thảo một âm mưu tinh vi nhằm trừ khử chỉ huy Imad Mughniyeh của Phong trào Hồi giáo Hezbollah trong vụ đánh bom xe hồi năm 2008 tại Syria.

Các tay súng thuộc phong trào Hezbollah của Liban.


Dẫn lời các cựu sĩ quan tình báo, báo trên cho hay CIA và Mossad đã hợp tác trừ khử Mughniyeh vào ngày 12/2/2008 khi chỉ huy của Hezbollah rời một nhà hàng tại thủ đô Damascus, Syria. Mughniyeh đã chết ngay sau khi quả bom xe phát nổ. Theo báo trên, quả bom này, do phía Mỹ chế tạo và được thử nghiệm tại bang Bắc Carolina, đã được các đặc vụ Mossad kích nổ từ xa.

Mughniyeh, là một chỉ huy cấp cao của Hezbollah, bị tình nghi là kẻ chủ mưu trong vụ bắt cóc các con tin Phương Tây tại Liban hồi những năm 1980 và vụ đánh bom Đại sứ quán Israel tại Argentina năm 1992, khiến 29 người thiệt mạng.



TN

Căng thẳng Israel - Hezbollah leo thang
Căng thẳng Israel - Hezbollah leo thang

Các lực lượng Israel đã tấn công miền Nam Liban cả trên bộ và trên không, làm 1 binh sĩ của Lực lượng lâm thời Liên hợp quốc tại Liban (UNIFIL) thiệt mạng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN