Chuẩn bị thi tay nghề ASEAN lần thứ 10

Nhằm chuẩn bị cho Cuộc thi tay nghề ASEAN lần thứ 10 (diễn ra tại Hà Nội từ ngày 19-29/10/2014), từ ngày 17-21/3, Hội nghị Ủy ban kỹ thuật lần thứ nhất của Cuộc thi tay nghề ASEAN lần thứ 10 đã họp tại Hà Nội.


Tại hội nghị, các đại diện đến từ các nước ASEAN sẽ họp bàn, thống nhất các nội dung cho cuộc thi, đặc biệt là vấn đề danh mục nghề được chọn, nội dung đề thi, bởi đây sẽ là căn cứ để các nước chuẩn bị cho các thí sinh của mình. Về phía chủ nhà Việt Nam, cũng sẽ căn cứ vào danh mục nghề được chọn để chuẩn bị các danh mục thiết bị, dụng cụ, nguyên vật liệu và địa điểm thi của từng nghề.


Ông Cao Văn Sâm, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Dạy nghề, Phó Ban tổ chức cuộc thi, cho biết: Sẽ có hơn 280 thí sinh đến từ 10 nước tham dự cuộc thi với 25 nghề, trong đó có 2 nghề trình diễn.


Thời gian qua, Việt Nam đã tích cực chuẩn bị cho cuộc thi này. Các tỉnh, thành phố trong cả nước đã tổ chức các cuộc thi tay nghề để tuyển chọn thí sinh tham gia Cuộc thi tay nghề quốc gia, sẽ diễn ra tháng 5/2014. Từ Cuộc thi tay nghề Quốc gia, sẽ tuyển chọn thí sinh giỏi nhất tham gia Cuộc thi tay nghề Asean lần thứ 10. “Rào cản lớn nhất đối với thí sinh Việt Nam là ngoại ngữ tiếng Anh và tâm lý khi thi. Do vậy, các thí sinh tham dự kỳ thi tay nghề Quốc gia đã được bổ túc thêm ngoại ngữ và rèn luyện kỹ năng nghề tại các doanh nghiệp. Đây cũng là xu hướng đào tạo trong thời gian tới của các cơ sở dạy nghề Việt Nam, nhằm nâng cao khả năng thực hành, gắn với đầu ra sau khi đào tạo”, ông Cao Văn Sâm cho biết.

 

X.C

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN