Cháy dữ dội gây nổ lớn tại kho xăng gần Kiev

Trận hỏa hoạn lớn tại một kho xăng cách thủ đô Kiev 20 km vào rạng sáng 9/6 đã gây ra một vụ nổ kinh hoàng khiến ít nhất 4 nhân viên cứu hỏa thiệt mạng. Theo Trung tâm ứng cứu Khẩn cấp Ukraine, vụ cháy diễn ra trong nhiều giờ đồng hồ và đã lan rộng cháy sang ít nhất 16 bồn nhiên liệu trong kho. (xem video dưới).



Zoryan Shkiryak – một quan chức của Bộ Nội vụ - cho biết cảnh sát đang xúc tiến điều tra nguyên nhân gây ra vụ cháy lớn này. BRSM-Nafta – chủ của một kho hàng quân sự - cho biết có thể vụ cháy là kết quả của một cuộc tấn công cố ý, nhằm phá hủy công việc làm ăn của chủ kho xăng.


Theo RIA, có khoảng 180 nhân viên cứu hộ có mặt lúc xảy ra vụ nổ. Bộ trưởng Bộ Nội vụ Arsen Avakov khẳng định ít nhất 4 lính cứu hỏa thiệt mạng trong lúc làm nhiệm vụ và 12 người khác bị thương. Trong khi đó, xe cứu thương rất khó có thể tiếp cận hiện trường để chuyển các nạn nhân tới bệnh viện. Lực lượng chức năng cho biết ống dẫn khí vẫn vận hành đằng sau những bồn nhiên liệu, và chúng có thể phát nổ bất kì lúc nào.


Ít nhất 500 lính thuộc Lực lượng Bảo vệ Quốc gia Ukraine đã được huy động tới vùng bị ảnh hưởng, nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân. Hàng trăm người dân đã được sơ tán khỏi vùng trung tâm vụ cháy cách khoảng 5 km. “Ngọn lửa cực lớn, khói đen bao trùm toàn bộ bầu trời. Chúng tôi được lệnh không được ra ngoài và phải đóng kín các cửa để khói không xâm nhập được vào nhà”, người dân chia sẻ với nhóm phóng viên đài truyền hình RT.


Video khói đen bao phủ bầu trời:




Theo phán đoán của nhiều nhà hoạt động môi trường, người dân Ukraine cũng như các nước EU có thể sẽ phải hứng chịu một đợt mưa acid sắp tới do vụ cháy gây ra. Vladimir Boreyko – một nhà môi trường học giải thích : “Những khối khí đó thực sự gây nguy hiểm cho con người. Chúng có thể được tích tụ trên mây và tạo thành mưa rơi xuống hủy hoại mùa màng, cây cối, làm ô nhiễm nguồn nước. Con người từ đó cũng bị ảnh hưởng gián tiếp các chất độc hại này khi ăn uống sinh hoạt.

 


Hồng Hạnh (Theo RT/Reuters)
Cháy viện dưỡng lão ở Trung Quốc, 38 người chết
Cháy viện dưỡng lão ở Trung Quốc, 38 người chết

Đã có 38 người thiệt mạng sau khi xảy ra vụ hỏa hoạn ở một viện dưỡng lão tại tỉnh Hà Nam, miền Trung của Trung Quốc.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN