Cháy chợ ở Ấn Độ, gần 40 người thương vong

Ít nhất 19 người thiệt mạng và 20 người bị bỏng nặng trong một vụ hỏa hoạn xảy ra tại khu chợ Surya Sen bán đồ nhựa và giấy tại thành phố Kolkata, bang Tây Bengal vào rạng sáng 27/2.

Lính cứu hỏa dập lửa tại vụ cháy chợ. Ảnh msn.com


Một quan chức cấp cao cảnh sát Ấn Độ cho biết đây là khu chợ hoạt động bất hợp pháp, nằm trong một tòa nhà cao 6 tầng, chỉ có một lối ra duy nhất, do đó, con số thương vong còn có thể tăng vì hầu hết những người ở lại qua đêm tại chợ đều bị mắc kẹt sau khi ngọn lửa bùng phát. Hàng trăm lính cứu hỏa đã được điều tới hiện trường, song, phải mất gần 3 giờ sau, ngọn lửa mới được khống chế.

Giới chức địa phương nhận định nguyên nhân của vụ hỏa hoạn có thể do chập điện tại khu nhà ăn ở tầng một của tòa nhà. Hiện các cơ quan chức năng đang tích cực điều tra nguyên nhân chính xác của vụ hỏa hoạn.

Thủ hiến bang Mamata Banerjee đã xuống hiện trường và đánh giá mức độ thiệt hại do vụ hỏa hoạn gây ra, đồng thời chỉ thị sẽ xử lý nghiêm những người có liên quan đến vụ hỏa hoạn.

Trong hơn 10 năm qua, rất nhiều vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra ở Kolkata. Hồi tháng 12/2011, hơn 90 người đã thiệt mạng trong một vụ hỏa hoạn xảy ra tại một bệnh viện ở thành phố này, trong khi trước đó, hồi năm 2010, hỏa hoạn cũng đã cướp đi sinh mạng của hơn 50 người tại tòa nhà lịch sử St Stephen's Court.



TTXVN/ Tin tức


Cháy chợ ở Nga, 15 người chết
Cháy chợ ở Nga, 15 người chết

15 người thiệt mạng ngày 3/4 khi một đám cháy bốc lên từ nhà kho thuộc khu chợ hai tầng nằm ở ngoại ô phía nam thành phố Kachalovsky (Nga) – nơi các công nhân nhập cư đang nghỉ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN