Cảnh báo nguy cơ học sinh đuối nước

Trong vài năm trở lại đây, các vụ tai nạn đuối nước thương tâm liên tiếp xảy ra tại tỉnh Tuyên Quang. Theo thống kê sơ bộ, từ năm 2011 đến nay, xảy ra hơn 30 vụ tai nạn đuối nước ở lứa tuổi học sinh, làm nhiều em bị chết. Nghiêm trọng nhất là vụ xảy ra ngày 4/9/2011, trên sông Phó Đáy (đoạn chảy qua xã Khánh Nhật, huyện Sơn Dương), làm chết đuối 4 em học sinh trường THCS Kháng Nhật. Hay như vụ đuối nước ở suối Mới, phường Hưng Thành (thành phố Tuyên Quang) ngày 22/9/2011, làm 1 em thiệt mạng.


Nguyên nhân của các vụ chết đuối là do các em không biết bơi, cũng như chưa ý thức được mức độ nguy hiểm của việc đi tắm sông, tắm suối. Bên cạnh đó, tình trạng thiếu các khu vui chơi giải trí cho các em học sinh cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.


Để hạn chế tối đa các vụ đuối nước xảy ra đối với các em học sinh trên địa bàn tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tuyên Quang đang phối hợp với các cơ quan, ban, ngành trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức cho các em học sinh cũng như người dân về sự nguy hiểm của việc tắm sông, tắm suối. Đồng thời, đề nghị giáo viên các trường thông báo đến phụ huynh nghiêm cấm các cháu ra sông, suối, ao, hồ tắm và có các biện pháp xử lý và ngăn chặn kịp thời, tránh tình huống xấu xảy ra. Bên cạnh đó, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Tuyên Quang cũng đã chỉ đạo các trường mở thêm các lớp dạy “kỹ năng sống” cho các em học sinh, phổ biến kiến thức phòng tránh, sơ cứu tai nạn đuối nước, cách tham gia giao thông đường thủy, đường bộ an toàn, vai trò và trách nhiệm của bản thân khi gặp các vụ tai nạn.


Quang Đán

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN