Canada thúc đẩy hợp tác với ASEAN

Trong cuộc họp song phương với Tổng Thư ký ASEAN Lê Lương Minh bên lề Hội nghị Ngoại trưởng ASEAN lần thứ 48 (AMM 48) tại Malaysia, Thứ trưởng Ngoại giao Canada Daniel Jean bày tỏ Canada sẽ gia tăng hợp tác với ASEAN trong các lĩnh vực hợp tác doanh nghiệp, giao lưu nhân dân và giảm nhẹ thiên tai.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh (thứ năm, trái sang), Tổng Thư ký ASEAN Lê Lương Minh (ngoài cùng, phải) và các Trưởng đoàn chụp ảnh chung tại Phiên họp hẹp AMM 48. Ảnh: Kim Dung - Phóng viên TTXVN tại Malaysia


Phóng viên TTXVN tại Jakarta dẫn Thông cáo báo chí của Ban Thư ký Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) ngày 7/8 cho biết,Thứ trưởng Daniel Jean cũng thảo luận với Tổng Thư ký Lê Lương Minh về biện pháp thực hiện hiệu quả Kế hoạch hành động triển khai quan hệ đối tác tăng cường ASEAN-Canada giai đoạn 2016-2020.

Tổng Thư ký Lê Lương Minh mong muốn Canada và ASEAN sẽ ưu tiên các lĩnh vực then chốt trong hợp tác thực hiện kế hoạch hành động này. Ông cũng khuyến khích Canada hỗ trợ ASEAN thực hiện các mục tiêu của "Tầm nhìn ASEAN sau 2015", đồng thời khuyến khích Hội đồng kinh doanh ASEAN-Canada đóng vai trò tích cực trong việc thúc đẩy thương mại và đầu tư song phương.

Ngoài ra, Tổng Thư ký ASEAN Lê Lương Minh và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Canada Daniel Jean cũng trao đổi về một số vấn đề có ảnh hưởng đến hòa bình, ổn định khu vực, trong đó có vấn đề Biển Đông.

TTXVN/Tin Tức
Nga đẩy mạnh hợp tác với ASEAN
Nga đẩy mạnh hợp tác với ASEAN

Nga đang nỗ lực thúc đẩy các hoạt động kinh tế và chính trị với các nước khu vực châu Á - Thái Bình Dương, nơi đã trở thành khu vực cạnh tranh giữa Mỹ và Trung Quốc.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN