Canada gia tăng trừng phạt Nga

Ngày 18/2, Canada tuyên bố áp đặt các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Nga và những cá nhân, thực thể ủng hộ Moskva, trong đó có Tập đoàn dầu khí quốc doanh Rosneft. Động thái này diễn ra trong bối cảnh phe ly khai không tuân thủ lệnh ngừng bắn và tấn công thị trấn điểm nóng Debaltsevo ở miền Đông Ukraine.

Binh sĩ Ukraine gác tại trạm kiểm soát ở Svitlodarsk thuộc vùng Donetsk ngày 16/2. Ảnh: AFP/ TTXVN


Các biện pháp trừng phạt kinh tế và lệnh cấm đi lại mới của Canada được áp đặt đối với 37 cá nhân người Nga và Ukraine, cũng như 17 thực thể của Moskva và Kiev.

Trước đó, Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 17/2 đã chỉ trích phe ly khai và quân đội Nga về việc vi phạm thỏa thuận ngừng bắn mới có hiệu lực được 3 ngày ở miền Đông Ukraine, đồng thời cảnh báo Moskva sẽ phải trả cái giá đắt hơn. 

Mỹ cũng cho biết "việc tham gia một cuộc chiến tranh ủy nhiệm với Nga" không phù hợp với những lợi ích của Ukraine, song Washington vẫn đang cân nhắc tất cả các lựa chọn trên bàn đàm phán nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng Ukraine.


TN (Theo AFP/THX)
HĐBA LHQ thông qua nghị quyết về thỏa thuận hòa bình tại Ukraine
HĐBA LHQ thông qua nghị quyết về thỏa thuận hòa bình tại Ukraine

Ngày 17/2, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã thông qua dự thảo nghị quyết do phía Nga soạn thảo liên quan tới thỏa thuận hòa bình dành cho Ukraine, đồng thời kêu gọi tất cả các bên thực thi nghị quyết này trong bối cảnh lệnh ngừng bắn đang bị vi phạm.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN