Căn cứ NATO tại Afghanistan lại bị đánh bom

Ít nhất 25 binh sỹ Afghanistan (Ápganixtan) đã bị thương khi một ôtô chở bom phát nổ sáng ngày 17/10 tại một căn cứ chung của quân đội Afghanistan và Lực lượng Hỗ trợ an ninh quốc tế (ISAF) do NATO đứng đầu ở quận Zurmat thuộc tỉnh Paktia, phía Đông nước này.

 

Ngày 8/10, một kẻ đánh bom liều chết cũng đã kích hoạt khối thuốc nổ nhằm vào cơ quan cảnh sát quốc gia Afghanistan ở thành phố miền nam Lashkar Gah, làm ít nhất 2 nhân viên tình báo thiệt mạng, 15 người bị thương. Trong ảnh: Nhân viên an ninh Afghanistan điều tra tại hiện trường vụ nổ bom hôm 8/10. Ảnh: AFP/TTXVN

 

Theo giới chức địa phương, vụ việc xảy ra vào lúc 7h30 sáng (giờ địa phương), một đối tượng lái chiếc xe chở bom lao vào căn cứ nói trên, làm 25 binh sỹ bị thương và khiến căn cứ bị hư hại nghiêm trọng. Trong khi đó, người phát ngôn chính quyền tỉnh Paktia cho biết một số tay súng gài bom trong người đã tìm cách đột nhập vào căn cứ này sau khi xảy ra vụ nổ nhưng đã bị các binh sĩ tiêu diệt.

 

Phiến quân Taliban sau đó tuyên bố đã tiến hành vụ tấn công trên.

 

Cùng ngày, Bộ Nội vụ Afghanistan cho biết, cảnh sát nước này phối hợp với lực lượng NATO đã tiêu diệt 8 phiến quân Taliban và bắt giữ 23 tay súng khác trong các chiến dịch vây bắt được tiến hành trên cả nước trong vòng 24 giờ qua.

 

Theo thông cáo báo chí của bộ trên, cảnh sát Afghanistan, được sự hỗ trợ của quân đội và liên quân NATO, đã thực hiện 7 chiến dịch truy quét phiến quân tại các tỉnh Balkh, Sar-e-Pul, Nangarhar, Helmand, Ghazni, Paktia và Parwan.

 

 

TTXVN/Tin tức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN