Hỏi: Xin hỏi nhà mạng hướng dẫn các cách nạp tiền
cho iPad sử dụng simcard trả trước VinaPhone
Trả lời: Nhằm hỗ trợ khách
hàng trong việc nạp tiền khi sử dụng iPad, hiện nay ngoài các tiện ích thông
thường VinaPhonecũng hỗ trợ thêm một số phương thức khác để
khách hàng nạp tiền cho iPad, đó là truy cập website nạp tiền, sử dụng gói
cước tích hợp, sử dụng ví momo hoặc sử dụng dịch vụ chuyển tiền 2Friends. Tuy nhiên,
trong trường hợp bạn không nhớ số thuê bao trên iPad, để có thể lấy thông tin
số thuê bao Bạn vào mục Cài đặt – Cài đặt chung – Giới thiệu – Số Dữ liệu di
động (hoặc thủ công bằng các tháo SIM ra khỏi máy iPad và lắp vào điện thoại có
hỗ trợ loại đã tháo ra, sau đó từ điện thoại bấm*110#OKhệ
thống sẽ hiển thị thông báo số thuê bao đang sử dụng).
1.Nạp tiền trực
tiếp trên máy:
Một số SIM, máy sẽ hỗ trợ nạp tiền ngay trong mục Settings của
hệ điều hành iOS. Hãy vào Cài đặt (Settings) => Điện thoại (Phone) =>
Ứng dụng của SIM (SIM Applications) => SIM portal => Ứng dụng => Tiện
ích => Nạp tiền. Ở đây, bạn phải nhập mã thẻ cào rồi bấm Send để nạp
tiền.
2.Nạp tiền bằng
cách chuyển SIM sang di động:
Khi cắt SIM thành Micro-SIM hoặc Nano-SIM cho vào iPad thì thuê
bao dùng thiết bị cắt SIM nhưng hãy giữ lại cái khung bên ngoài, khi nào hết
tiền chỉ cần tháo SIM nhỏ ra lắp vào cái khung đó rồi cho vào điện thoại di
động bình thường và nạp thẻ bình thường. Ngoài ra, khách hàng có thể lắp thẳng
SIM từ iPad sang iPhone theo nguyên tắc: iPhone 5S, iPhone 5C và iPhone 5 cùng
dùng Nano-SIM như iPad Air, iPad Mini và iPad Mini Retina, còn iPhone 4S và
iPhone 4 cùng dùng Micro-SIM như các đời iPad trước đó.
3.Nạp tiền trên địa chỉ website
chuyên biệt
VinaPhone có một địa chỉ website chuyên dành
cho các thuê bao tra cước và nạp tiền, đó là địa chỉhttp://naptien.vinaphone.com.vn. Khách hàng có thể truy cập vào đây từ bất kỳ đâu(máy
tính, điện thoại, máy tính bảng)sau đó thực hiện đăng nhập bằng tài
khoản VinaPortal. Trường hợp khách hàng truy cập website dịch vụ thông
qua 3G thì không cần phải đăng nhập do hệ thống đã tự động xác thực số thuê
bao.
4.Nạp tiền bằng gói cước tích hợp
Với gói cước tích
hợp, khách hàng có thể dùng chung một gói cước MAX100 (100.000 đồng/tháng,
1,2 GB tốc độ cao) hoặc MAX200 (200.000 đồng/tháng, 3 GB tốc độ cao) cho
chiếc điện thoại và iPad của mình. Khi ấy cước 3G sẽ tính chung vào gói tích
hợp và bạn có thể thanh toán tất cả qua điện thoại. Khách hàng lưu ý rằng
bình thường người dùng iPad sẽ đăng ký sử dụng các gói cước ezCom riêng ở các
điểm giao dịch của VinaPhone.
Với thuê bao
VinaPhone trả trước, các bước tuần tự để tích hợp điện thoại và iPad dùng
chung gói cước như sau:
Bước 1: Từ điện thoại, hãy soạn tin“TH_SốThuêBaoiPad” gửi 900.
Nhắn tin tương tự để đổi số iPad muốn tích hợp nhưng chỉ được đổi 1
lần/tháng. Ví dụ:TH_SốThuêBaoiPadMuốnđổigửi 900.
Bước 2: Nhắn tiếp để đăng ký gói tích hợp (MAX100 hoặc MAX200), hãy
soạn“DK TênGói”hoặc“TênGói ON” gửi 888.Ví
dụ:DK MAX200 gửi 888.
Bước 3: Nếu muốn kiểm tra xem điện thoại đang tích hợp với số iPad
nào, hãy soạn "KT_TH" gửi 900.
5.Nạp tiền sử dụng ví Momo
Với thuê bao trả
trước VinaPhone, các bước tuần tự để chuyển tiền cho thuê bao khác sử dụng ví
Momo như sau:
Bước 1: Tải ứng
dụng Momo về điện thoại (IOS, Android, Windows Phone) từhoặc truy
cập website dịch vụhttp://momo.vnđể tải ứng dụng nếu trên điện thoại của bạn chưa có ứng
dụng.
Bước 2: Trường
hợp ví momo của bạn có tiền chuyển sang bước 3, trường hợp ví momo chưa có tiền
bạn thực hiện nạp tiền vào ví Momo thông qua các đại lý/điểm giao dịch ví Momo
hoặc nạp tiền thông qua tài khoản ngân hàng.
Bước 3: Truy cập
ứng dụng momo chọn tiện ích Nạp tiền điện thoại và thực hiện nạp tiền theo
hướng dẫn bên dưới.
6.Nạp
tiền bằng tiện ích 2Friends
Với thuê bao trả
trước VinaPhone, các bước tuần tự để chuyển tiền cho thuê bao khác như sau:
Bước 1:Nếu khách hàng chưa đăng ký dịch vụ chuyển tiền 2Friends, để
đăng ký soạn tin:DK gửi 999,đăng ký thành công hệ thống sẽ
gửi mật khẩu sử dụng dịch vụ (mật khẩu gồm 6 ký tự là 6 số tự nhiên). Để đổi
mật khẩu bằng cách soạn tin:DMK_Mật khẩu cũ_Mật khẩu mới gửi 999.
Trường hợp khách
hàng đã đăng ký chuyển sang bước 2. Nếu thuê bao của khách hàng đã đăng ký
nhưng quên mật khẩu để lấy lại mật khẩu soạn tinMK gửi 999 (Lưu
ý: mật khẩu mới sẽ được thông báo tới thuê bao sau 24h kể từ giờ đổi mật khẩu).
Bước 2:Thực hiện chuyển tiền theo các cách như sau:
-Cách 1:Chuyển
tiền qua SMS. Soạn:CT_mật khẩu_SDTnhậntiền_Sốtiềnchuyểngửi
đến số999
-Cách 2:Chuyển
tiền qua giao thức USSD:trên bàn phím điện thoại khách hàng soạn
cú pháp*999*Mật khẩu*SDTnhậntiền*Sốtiềnchuyển#sau đó bấm nút OK
Một số lưu ý:
-Số tiền được chuyển tối đa
trong 1 lần là 50.000 đồng, tối thiểu là 5.000 đồng. Thời gian thực hiện 02
giao dịch liên tiếp cách nhau tối thiểu là 2 phút.
-Để có thể đăng ký dịch vụ
thuê bao của bạn phải là thuê bao trả trước và có thời gian hoạt động >=120
ngày kể từ ngày kích hoạt hòa mạng.
7.Nạp
tiền bằng tiện ích E-Load
Khách hàng có thể
đến cửa hàng VinaPhone sau đó cung cấp số thuê bao cần nạp tiền và số tiền cần
nạp, nhân viên VinaPhone tại điểm giao dịch sẽ thực hiện nạp tiền trực tiếp cho
thuê bao trả trước trên máy iPad thông qua simcard chuyên dụng để nạp tiền (Sim
E-Load).
8.Các
hình thức nạp tiền khác:
Ngoài các cách nạp tiền như trên, thuê bao còn có thể thực hiện một số
hình thức nạp tiền khác như: Nạp tiền online bằng tài khoản ngân hàng hoặc nạp
tiền thông qua máy ATM.....