Các đại sứ trình quốc thư

Ngày 6/3, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp các Đại sứ Pakistan, ngài Zaigham Uddin Azam; Đại sứ Brunnei, ngài Pengiran HS bin PH Salleh; Đại sứ các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE), ngài Khalid Ibrahim Abdulaziz Shohail Al-Qahtani; Đại sứ Kazakhstan, ngài Beketzhan Zhumakhanov; Đại sứ Ai Cập, ngài Youssef Kamal Boutros Hanna; Đại sứ Myanmar, ngài Win Hlaing; Đại sứ Thái Lan, ngài Panyarak Poolthup; Đại sứ Djibouti, ngài Ahmed Araita Ali; Đại sứ Marshall, ngài Tom Kijiner; Đại sứ Suriname, ngài Lloyd Lucien Pinas, đến trình quốc thư.


Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hoan nghênh các đại sứ bắt đầu nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam; bày tỏ vui mừng trước những thành quả hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và các nước trong thời gian qua; khẳng định Việt Nam sẽ tạo mọi điều kiện để các đại sứ hoàn thành xuất sắc nhiệm kỳ công tác, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị và sự hợp tác nhiều mặt giữa các nước với Việt Nam. Chủ tịch nước cho rằng giữa Việt Nam và các nước đã có mối quan hệ truyền thống, trong giai đoạn phát triển mới quan hệ song phương cần được thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa, tập trung vào hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, đầu tư, vì sự phát triển và thịnh vượng của mỗi quốc gia. Chủ tịch nước cảm ơn các quốc gia đã ủng hộ Việt Nam tại các diễn đàn khu vực và quốc tế.


Đại sứ các nước đã bày tỏ khâm phục cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc của Việt Nam; đánh giá cao những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam trong những năm gần đây. Thông báo với Chủ tịch nước Trương Tấn Sang những nét nổi bật về tình hình các nước trong thời gian qua, đại sứ các nước mong muốn được lãnh đạo Việt Nam và Chủ tịch nước tạo điều kiện để hoàn thành tốt nhiệm vụ, đồng thời khẳng định sẽ làm hết sức mình để đóng góp vào việc thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam và các nước. Các đại sứ mong muốn Việt Nam và các nước tăng cường quan hệ cấp cao, thực hiện trao đổi đoàn, rà soát những nội dung cam kết để tổ chức thực hiện hiệu quả.


Đại sứ Pakistan, ngài Zaigham Uddin Azam đánh giá cao và đề nghị hai bên tiếp tục triển khai hiệu quả các cơ chế hợp tác đã có. Đại sứ Brunei, ngài Pengiran HS bin PH Salleh mong muốn Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển nông nghiệp và mong hai nước đẩy mạnh hơn nữa quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực tiềm năng khác như văn hóa, giáo dục, du lịch, lao động.


Đại sứ các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE), ông Khalid Ibrahim Abdulaziz Shohail Al-Qahtani cho rằng hai nước còn nhiều tiềm năng hợp tác, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại, đầu tư và lao động. Đại sứ Kazakhstan Beketzhan Zhumakhanov nhấn mạnh, việc thành lập cơ sở pháp lý, hình thành các cơ chế hợp tác song phương là cần thiết nhằm tạo thuận lợi cho thúc đẩy hợp tác nhiều mặt giữa hai nước.


Đại sứ Ai Cập, ông Youssef Kamal Boutros Hanna bày tỏ: Ai Cập mong muốn học hỏi kinh nghiệm của Việt Nam trong phát triển kinh tế, lập kế hoạch 5 năm đồng thời sẵn sàng trao đổi kinh nghiệm những lĩnh vực mà Việt Nam cần. Đại sứ Myanmar, ông Win Hlaing khẳng định sẽ đóng góp tích cực cho sự phát triển quan hệ hai nước. Đại sứ Thái Lan, ngài Panyarak Poolthup khẳng định Thái Lan sẽ nỗ lực để đưa quan hệ hợp tác hai nước trên các lĩnh vực tương xứng với quan hệ đối tác chiến lược vừa được thiết lập năm 2013, trong đó sớm đưa kim ngạch thương mại hai chiều đạt 15 tỷ đôla Mỹ.

Hoàng Giang - Đỗ Quyên

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN