Các bên ở Burkina Faso nhất trí quá trình chuyển tiếp kéo dài 1 năm

Trong cuộc đàm phán ngày 5/11, các lãnh đạo quân đội, các chính đảng và xã hội dân sự của Burkina Faso đã nhất trí rằng quá trình chuyển tiếp chính trị ở nước này sẽ kéo dài 1 năm và bầu cử sẽ được tổ chức vào tháng 11/2015.

Lãnh đạo lâm thời Isaac Zida (phải) trong cuộc gặp “Vua” tộc người Mossi Mogho Naba (trái) ở thủ đô Ouagadougou. Ảnh: AFP-TTXVN


Theo một tuyên bố, cuộc đàm phán do 3 nhà lãnh đạo Tây Phi làm trung gian với sự tham dự của các thủ lĩnh tôn giáo và bộ lạc đã kết thúc mà không đề cử được một lãnh đạo mới đứng đầu chính phủ đoàn kết quá độ. Tất cả các bên trong đàm phán muốn một “nhân vật dân sự xuất chúng” dẫn dắt quá trình chuyển tiếp.

Mặc dù cuộc họp kết thúc mà không đi đến quyết định về nhân vật đó là ai, song Tổng thống Ghana John Dramani Mahama cho biết ông dự kiến một chính phủ chuyển tiếp sẽ được thành lập trong thời gian vài ngày.

Trước đó, ông Mahama cùng những người đồng cấp Goodluck Jonathan của Nigeria và Macky Sall của Senegal đã đến Ouagadougou để làm trung gian cho cuộc đàm phán và thúc đẩy việc nhanh chóng chuyển giao quyền lực trở lại cho người dân.


T.N(theo
AFP)
AU cho 2 tuần để Burkina Faso chuyển giao quyền lực
AU cho 2 tuần để Burkina Faso chuyển giao quyền lực

AU đã cho quân đội Burkina Faso 2 tuần để đưa quốc gia Tây Phi này trở lại chế độ dân sự và dọa sẽ trừng phạt nếu không tuân theo.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN