Bóng đá nữ (bán kết): Việt Nam - Malaysia 4 - 0

Nữ “phục thù” cho nam


Một ngày sau khi thầy trò Hoàng Văn Phúc bị loại ở vòng bảng bởi thất bại 1 - 2 trước Malaysia, các cô gái Việt Nam đã “rửa hận” cho các đồng nghiệp nam bằng chiến thắng 4 - 0 trước nữ Malaysia ở bán kết, để hiên ngang bước vào trận chung kết ngày 20/12.


So với bóng đá nam, bóng đá nữ Malaysia không được đánh giá cao ở sân chơi Đông Nam Á. Chính vì không cùng đẳng cấp với bộ ba Việt Nam, Thái Lan và Myanmar, nên Malaysia đã không thể tạo nên bất ngờ trong trận đấu với Việt Nam chiều 18/12.


Trong một thế trận hoàn toàn áp đảo, các cô gái Việt Nam đã sớm mở tỷ số ở phút 11. Từ một tình huống đá phạt góc, Nguyễn Thị Minh Nguyệt nhanh chân dứt điểm ở cự ly gần, không cho thủ môn Malaysia cơ hội cản phá.


Sau bàn thắng sớm, các học trò của HLV Trần Vân Phát tiếp tục chơi ép sân và tạo được nhiều tình huống sóng gió lên khung thành Malaysia. Tuy vậy, phải đợi đến phút 55, Nguyễn Thị Tuyết Dung mới nhân đôi cách biệt cho Việt Nam, với một cú sút căng đẹp mắt ngay trên vạch 16m50.


Bàn thắng đó đã dập tắt những tia hy vọng còn sót lại của Malaysia. Thoải mái về tâm lý, sau đó các cô gái Việt Nam ghi được thêm 2 bàn thắng nữa, do công của Minh Nguyệt (64’) và Huỳnh Như (76’).


Thắng thuyết phục Malaysia, Việt Nam lần thứ 6 có mặt ở trận chung kết SEA Games. Trong khi các đồng nghiệp nam chưa một lần giành HCV tại đấu trường này, thầy trò Trần Vân Phát lại đang đứng trước cơ hội mang HCV thứ 5 về cho bóng đá nữ Việt Nam.

Cũng trong chiều 18/12, đội tuyển futsal nữ Việt Nam đã thủ hòa Malaysia 3 - 3 để giành vị trí thứ 2 tại vòng bảng và vào chơi trận tranh HCV với Thái Lan ngày 20/12. Ở môn futsal nam, Việt Nam cũng sẽ đối đầu với Thái Lan ở trận tranh HCV và trận đấu này cũng diễn ra trong chiều 20/12.


Song Long

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN