Bolivia quốc hữu hóa thêm 1 công ty của Tây Ban Nha

Ngày 18/2, Tổng thống Bolivia Evo Morales đã ra quyết định quốc hữu hóa một công ty thuộc sở hữu của Tây Ban Nha điều hành các sân bay tại 3 thành phố lớn nhất quốc gia Nam Mỹ này.

Tổng thống Bolivia Evo Morales. Ảnh: AFP/TTXVN


Tuyên bố trên của Tổng thống Morales được đưa ra trong một cuộc họp báo tại thành phố Cochabamba, theo đó Chính phủ Bolivia sẽ tiến hành thương lượng mức đền bù với SABSA, chi nhánh của hai doanh nghiệp Tây Ban Nha là Abertis và Aena trong vòng 180 ngày.

Tổng thống Morales cũng chỉ thị cho lực lượng quân đội tiếp quản việc kiểm soát an ninh tại 3 sân bay thuộc 3 thành phố lớn là La Paz, Cochabamba và Santa Cruz "để bảo vệ tài sản công", đồng thời cảnh báo bất cứ hành động nào cản trở việc quốc hữu hóa sẽ bị truy tố.

Công ty SABSA đã điều hành 3 sân bay thuộc các thành phố La Paz, Cochabamba và Santa Cruz từ năm 1997 khi công ty này được tư nhân hóa. Đến năm 2005, SABSA được mua lại bởi tập đoàn Abertis-Airports của Tây Ban Nha.

Đây là lần thứ ba Bolivia tiến hành một vụ quốc hữu hóa trong vòng chưa đầy một năm gây ảnh hưởng đến đầu tư của Tây Ban Nha tại quốc gia Nam Mỹ này.


TTXVN/Tin tức
Bolivia quốc hữu hóa 4 công ty của tập đoàn điện lực Tây Ban Nha
Bolivia quốc hữu hóa 4 công ty của tập đoàn điện lực Tây Ban Nha

Tổng thống Bolivia Evo Morales ngày 29/12 đã ký sắc lệnh quốc hữu hóa 4 công ty do tập đoàn Iberdrola của Tây Ban Nha kiểm soát.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN