Bộ Y tế phát động 'Rửa tay với xà phòng để phòng chống bệnh tay chân miệng'

Sáng 17/5, tại Trường tiểu học Kỳ Đồng (Q.3 TP Hồ Chí Minh), Bộ Y tế phối hợp với UBND TP Hồ Chí Minh, Quỹ Unilever Việt Nam đã tổ chức lễ phát động chiến dịch "Rửa tay với xà phòng để phòng chống bệnh tay chân miệng- Hưởng ứng phong trào Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân" trên phạm vi toàn quốc. Tới tham dự buổi lễ phát động có gần 300 đại biểu đến từ các Bộ, ban, ngành đoàn thể, đại diện tổ chức quốc tế và hơn 2.500 học sinh, giáo viên trên địa bàn thành phố.

Hơn 2.500 học sinh tại TP Hồ Chi Minh đã hưởng ứng tham gia chiến dịch.


Tại buổi lễ phát động, PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến - Bộ Trưởng Bộ Y tế đề nghị, lãnh đạo UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc TW, ngành, đoàn thể chỉ đạo thực hiện quyết liệt biện pháp phòng chống bệnh tay chân miệng; phụ huynh học sinh, những người chăm sóc trẻ tại trường học tự giác thực hiện biện pháp vệ sinh như: ăn chín, uống chín; rửa tay cho mẹ/người chăm sóc trẻ nhiều lần trong ngày, đặc biệt trước khi chế biến thức ăn, làm sạch nền nhà, bề mặt bàn ghế, đồ chơi của trẻ bằng nước xà phòng, hóa chất khử khuẩn thông thường… Từ hành động cụ thể của mỗi người dân với phương châm 3 sạch: ăn sạch, ở sạch và đồ chơi của trẻ sạch sẽ góp phần chung tay đẩy lùi bệnh tật nói chung và bệnh tay chân miệng nói riêng ở Việt Nam.


PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến - Bộ Trưởng Bộ Y tế, rửa tay với xà phòng là biện pháp phòng chống bệnh tay chân miệng và các bệnh truyền nhiễm khác.


Các học sinh háo hức tham gia rửa tay đúng cách để phòng chống bệnh tay chân miệng.


Bệnh tay chân miệng do vi rút đường ruột gây ra, lây truyền chủ yếu qua đường tiêu hóa và tiếp xúc trực tiếp với các dịch tiết từ mũi, họng, nước bọt, và nốt phỏng. Số trường hợp mắc và tử vong chủ yếu ở trẻ em dưới 5 tuổi. Hiện bệnh tay chân miệng vẫn chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vắc xin dự phòng nên nguy cơ bệnh này gia tăng tại một số quốc gia châu Á trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, theo ngành y tế, bệnh tay chân miệng có thể dự phòng được bằng cách thực hành tốt vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường.

Theo Bộ Y tế, từ đầu năm 2014 đến nay đã ghi nhận 18.659 trường hợp mắc tại hầu hết các tỉnh trên cả nước và 2 trường hợp tử vong. TP Hồ Chí Minh là một trong những nơi có tỷ lệ mắc cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái.


Đan Phương



   

 

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN