Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ công du Đông Bắc Á tuần tới

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter sẽ có chuyến công du kéo dài 4 ngày tới Nhật Bản và Hàn Quốc trong tuần tới. Đây sẽ là chuyến công du đầu tiên của ông Carter đến khu vực Đông Bắc Á kể từ khi nhậm chức hồi tháng Hai vừa qua.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter. Ảnh: AFP/TTXVN


Phóng viên TTXVN tại Mỹ dẫn thông cáo của Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết ngày 7/4, ông Carter sẽ tới Nhật Bản gặp gỡ giới chức cấp cao nước này để thảo luận về những định hướng mới trong quan hệ hợp tác quốc phòng giữa hai nước, nhằm hướng tới ký kết thỏa thuận hợp tác chính thức ngay trong tháng này. Đến ngày 9/4, tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc, ông Carter dự kiến hội đàm với người đồng cấp nước chủ nhà Han Min-koo và hội kiến Tổng thống Park Geun-hye. Hai bên sẽ thảo luận nhiều vấn đề song phương, vấn đề hạt nhân của Triều Tiên và tăng cường mối quan hệ đồng minh Mỹ- Hàn.

Kết thúc chuyến thăm Nhật Bản và Hàn Quốc, vào ngày 11/4, người đứng đầu Lầu Năm Góc sẽ có cuộc gặp với Tư lệnh Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ ở Hawaii. Ngoài ra, vào tháng 5 tới, ông Carter cũng sẽ quay lại khu vực Đông Bắc Á để tham dự Đối thoại thường niên Shangri-La ở Singapore.

Lầu Năm Góc nhấn mạnh hai chuyến thăm châu Á chỉ trong vòng 2 tháng tới của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Carter tái khẳng định các mối quan hệ quốc phòng của Mỹ với các đồng minh, cũng như cam kết "xoay trục" sang khu vực châu Á-Thái Bình Dương của Tổng thống Barack Obama.


TTXVN/Tin Tức
Hàn-Mỹ phô diễn sức mạnh trong tập trận 'Đại bàng non'
Hàn-Mỹ phô diễn sức mạnh trong tập trận 'Đại bàng non'

Lực lượng binh lính Hàn Quốc và Mỹ đã triển khai một cuộc tập trận chung giả định quy mô lớn vào ngày 30/3 tại bờ biển thành phố cảng Pohang, Hàn Quốc.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN