Bệnh nhân mắc não mô cầu ở Hà Nội phục hồi tốt

Một bệnh nhân nam 24 tuổi, ở Quốc Oai, Hà Nội được xác định mắc não mô cầu đáp ứng tốt với kháng sinh và hiện sức khỏe tiến triển tốt. Sau hai ngày điều trị, bệnh nhân đã tỉnh táo.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương ngày 4/3 cho biết đã có thêm một bệnh nhân nam 24 tuổi, ở Quốc Oai, Hà Nội được xác định mắc não mô cầu. Bệnh nhân làm việc tại một công trường xây dựng tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Theo người nhà bệnh nhân, bệnh nhân có triệu chứng sốt cao, chóng mặt, đau đầu, khi vào khám tại Bệnh viện Bạch Mai có biểu hiện hoa mắt, mắt tối sầm, nghi viêm não và lập tức được chỉ định chuyển sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cấp cứu.

Tại đây, kết quả nuôi cấy dịch não tủy cho thấy bệnh nhân bị viêm màng não mô cầu. Bệnh nhân được điều trị cách ly theo phác đồ điều trị bệnh não mô cầu. Do được đưa vào bệnh viện cấp cứu, điều trị kịp thời nên hiệu quả điều trị cao, bệnh nhân đáp ứng tốt với kháng sinh và hiện sức khỏe tiến triển tốt. Sau hai ngày điều trị, bệnh nhân đã tỉnh táo.

Bác sĩ nội trú Phạm Văn Phúc, Khoa Cấp cứu (Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương) cho biết, hiện bệnh nhân đã hồi phục tốt song cần tiếp tục được cách ly theo dõi thêm trong vài ngày tới. Toàn bộ người nhà, người thân có tiếp xúc gần, chăm sóc bệnh nhân hàng ngày đều đã được bệnh viện cho uống kháng sinh dự phòng.

Chiều 4/3, ngay khi có kết quả chẩn đoán bệnh nhân mắc viêm não mô cầu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã chủ động thông báo tới Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội về ca bệnh này để triển khai phòng bệnh tại cộng đồng theo đúng quy định phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm.

Trước đó, ngày 3/3, Hà Nội ghi nhận ca mắc não mô cầu đầu tiên là bệnh nhân nam 30 tuổi (ở Thụy Phương, Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Hiện bệnh nhân đã hồi phục tốt và không còn phải nằm tại phòng điều trị cách ly. Sáng 4/3, kết quả chọc dịch não cho thấy dịch não trong, không còn vi khuẩn não mô cầu. Tuy nhiên, theo quy định, phải qua 3 lần xét nghiệm đều cho kết quả như vậy mới khẳng định khỏi bệnh và được xuất viện.

TTXVN/Tin Tức
Ghi nhận ca bệnh mắc não mô cầu tại Hà Nội
Ghi nhận ca bệnh mắc não mô cầu tại Hà Nội

Ngày 3/3, Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã tiếp nhận trường hợp bệnh nhân nam 30 tuổi (ở Thụy Phương, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) bị mắc bệnh viêm não mô cầu nguy hiểm.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN