Bên lề Đại hội

Đại biểu Nguyễn Chí Dũng, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Thuận: Chọn người có khát vọng cống hiến

Đoàn Ninh Thuận cũng như cá nhân tôi suy nghĩ rất nhiều về tiêu chí nhân sự Đại hội. Chúng tôi mong muốn Đại hội lựa chọn những người xứng đáng vào Ban Chấp hành Trung ương khóa mới.


Ngoài có tầm, có tâm, còn phải có khát vọng. Khát vọng vươn lên tầm cao mới, khát vọng được cống hiến, khát vọng được đổi mới vì lợi ích chung…


Phải có tri thức, phấn đấu vì mục tiêu chung, vì lợi ích chung, có một trái tim lửa, một ý chí mãnh liệt để biến khát vọng thành hiện thực.


Chúng tôi rất mong Ban Chấp hành Trung ương khóa XI có những con người mạnh dạn đổi mới, sẵn sàng hy sinh cống hiến sức lực, trí tuệ của mình cho cái chung, cho đất nước, dân tộc vì mục tiêu chung xây dựng đất nước giàu mạnh hơn.

Ở cấp tỉnh, chúng tôi cũng đề nghị tiếp cận mạnh dạn như thế khi lựa chọn nhân sự, từ những đồng chí trẻ, những đồng chí được đào tạo bài bản, những đồng chí có khát vọng, dám hy sinh, dám cống hiến cho đất nước.

Đại biểu Phan Thị Mỹ Thanh, Bí thư Huyện ủy Nhơn Trạch (Đồng Nai): Cần tạo điều kiện hơn với cán bộ nữ

Từ trước đến nay, Đảng và Nhà nước đã quan tâm sâu sắc đến bình đẳng giới nhưng dù ít hay nhiều thì phụ nữ cũng có những giới hạn nhất định.


Vì vậy, trong từng lĩnh vực công tác cũng như từng công việc, số lượng phụ nữ tham gia hạn chế do điều kiện chủ quan, khách quan. Sắp tới, theo đề xuất của Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, cần nghiên cứu về cơ chế, chính sách đặc thù đối với phụ nữ để chị em hoàn thành tốt nhiệm vụ ở từng lĩnh vực, từng chức vụ mà mình đảm đương.


Trong công tác đào tạo, có thể thấy lực lượng nữ tham gia còn hạn chế do không có thời gian, vì vậy nên có chính sách rất mở cho phụ nữ, tổ chức lớp bồi dưỡng, đào tạo về chuyên môn ngắn hạn cũng như dài hạn cho phù hợp.

Đại biểu Võ Minh Chiến, Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng: Làm Bí thư Tỉnh ủy phải là tấm gương về đoàn kết

Qua tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tỉnh Sóc Trăng đã rút ra được những cái được và chưa được.


Theo tôi thì để Cuộc vận động thành công, mỗi cán bộ, đảng viên phải tự giác là chính. Học tập theo Bác phải tùy theo nhiệm vụ, cương vị mình công tác mà xác định học tập cái gì cho sâu sắc để phục vụ người dân và thực hiện nhiệm vụ Đảng và Nhà nước giao phó tốt hơn.


Tôi đã nói với anh em trong Đảng bộ Sóc Trăng thế này, mỗi anh em ít nhất chọn ra một việc, chứ không cần nhiều. Thí dụ tôi làm Bí thư Tỉnh ủy thì phải là gương mẫu, là tấm gương về đoàn kết trong Đảng bộ và khi người dân có bức xúc, cần gặp đồng chí Bí thư thì phải sẵn sàng lắng nghe.


Đối với cơ quan Tỉnh ủy, là cơ quan lãnh đạo thì trước tiên phải thực hiện đúng những quy định về tài chính, tổ chức..., không được lãng phí.

Đại biểu Lê Vũ Thành, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hải Phòng: Có 3 nhóm tiêu chuẩn

Qua bàn về công tác nhân sự, ngoài nhân sự Trung ương giới thiệu, nhiều ý kiến đề nghị cần bổ sung những nhân tố mới, rất trẻ, có nhiều triển vọng để giới thiệu bầu vào Ban Chấp hành Trung ương.


Trong công tác nhân sự, quan trọng nhất là tiêu chuẩn với 3 nhóm là: Bản lĩnh chính trị, năng lực, đạo đức lối sống. Những đồng chí tham gia Ban Chấp hành Trung ương phải có bản lĩnh chính trị hết sức kiên định, vững vàng; có năng lực nghiệp vụ, tổ chức thực hiện, ra nghị quyết và năng lực lãnh đạo; có đạo đức lối sống thể hiện lòng tin đối với quần chúng


Ban Chấp hành Trung ương phải là một tập thể đoàn kết, vững mạnh, mới về tuổi trẻ, trí tuệ.

Đại biểu Trần Hoàng Kim, Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh: Công tác chuẩn bị nhân sự rất chu đáo

Công tác chuẩn bị về nhân sự của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI rất chu đáo, thực sự phát huy dân chủ, rất trách nhiệm trước Đại hội.


Việc chuẩn bị nhân sự Ban Chấp hành Trung ương khóa XI đã có tham khảo ý kiến đóng góp của các địa phương. Thời gian dành cho đại biểu nghiên cứu kỹ, nắm bắt thông tin về các ứng cử viên, để lựa chọn những người có đức, có tài tham gia Ban Chấp hành Trung ương khóa


Tôi tin tưởng Đại hội lần này sẽ tập trung bầu được những đồng chí xứng đáng vào Ban Chấp hành Trung ương khóa XI, lãnh đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của đất nước trong giai đoạn 2011-2015.

Ngọc Tú – TTN
(ghi)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN