Bắt tạm giam nguyên quân nhân chuyên nghiệp lừa đảo

Ngày 6/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Giang đã khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Lê Văn Sinh (SN 1974, quê quán xã Tiến Thịnh, Mê Linh, Hà Nội), nguyên quân nhân chuyên nghiệp công tác tại Ban Chỉ huy quân sự huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".


Theo kết quả điều tra ban đầu, từ tháng 7 đến tháng 12/2012, lợi dụng là quân nhân đang công tác trong quân đội, Sinh đã nhận hồ sơ để xin việc làm cho nhiều con, em đồng bào dân tộc thiểu số ở huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng để đi làm tại các cơ quan nhà nước của huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Sinh đã chiếm đoạt của 12 bị hại xin việc làm 625 triệu đồng để chi tiêu cá nhân.


Để tạo lòng tin, Sinh đã lấy ví dụ một trường hợp là giáo viên người Cao Bằng hiện đang công tác tại huyện Mèo Vạc. Qua lời kể của Sinh, cô giáo đó là người mà Sinh đã xin việc cho. Trên thực tế, nghe tin huyện Mèo Vạc thông báo tổ chức tuyển sinh giáo viên, cô giáo đã từ tỉnh Cao Bằng sang huyện Mèo Vạc để nộp hồ sơ và đã trúng tuyển.


Do có sai phạm nên đối tượng Lê Văn Sinh đã xuất ngũ vào ngày 1/6/2013.


P.V

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN